สเปอร์สเหนือกว่าทุกประตู จะทุบชนะดาบคู่เกาะกลุ่มนำต่อไป

สเปอร์สเหนือกว่าทุกประตู จะทุบชนะดาบคู่เกาะกลุ่มนำต่อไป
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ยังไม่แพ้ใครเลยตลอด 4 เกมที่ผ่านมาในลีก แถมยังชนะได้ถึง 3 เกม กลายเป็นทีมที่อยู่ในกลุ่มลุ้นพื้นที่ท็อป 4 แบบเต็มตัว ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ ไม่ชนะใครเลยใน 4 เกมที่ผ่านมา เก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น ถ้าไม่พัฒนาฟอร์มการเล่นบอกเลยว่าโอกาสร่วงตกชั้นสูงมาก แม้ว่าเพิ่งจะเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ทำผลงานได้ดีเกินคาดในช่วงออกสตาร์ท หลังลงเล่นในลีกมา 4 เกมยังไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 1 มี 10 แต้ม แถมยังชนะมาตลอดใน 3 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยเกมล่าสุดบุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ อย่างขาดลอย 5-2 ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว แถม ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมยังทำแฮตทริกแรกของฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ เรียกได้ว่าตอนนี้ สเปอร์ส มีทีมที่ลงตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งๆ ที่มีการเปลี่ยนตัวกุนซือ แถมนักเตะก็เล่นดีแทบทุกราย แม้ว่าจะไม่มี แฮร์รี่ เคน ที่ย้ายทีมไปแล้วแต่ก็แทบไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มโดยรวมของทีมเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยจะยังคงไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, ไบรอัน จิล, อัลฟี่ ไวท์แมน และ โจวานี่ โล เซลโซ่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ซน ฮึง-มิน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เมเนอร์ โซโลมอน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวสนับสนุน

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นกลับมาพรีเมียร์ลีกรอบนี้ส่อแววที่จะตกชั้นตั้งแต่ออกตัว หลัง 4 เกมที่ผ่านมาไม่ชนะใครเลย โดยเป็นการเสมอ 1 และแพ้ไป 3 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไป 2-2 อาจจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นนิดหน่อยแต่ก็ยังถือว่าลำบาก เพราะ เอฟเวอร์ตัน ก็เป็นทีมที่ฟอร์มไม่ดีเช่นกัน ทำให้ตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะมีแค่แต้มเดียวเท่านั้น และเกมนี้ต้องบุกมาเยือน สเปอร์ส ที่กำลังฟอร์มดีมากๆ ถือว่าเป็นงานยากมากสำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เบน ออสบอร์น, จอห์น เฟล็ค, เรียน บริวสเตอร์, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส และ มักซ์ โลเว่ ส่วนพวกที่ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย และยังฟิตไม่ทันในเกมนี้ก็ยังมีชื่อของ แดเนียล เจ็บบิสัน, จอห์น อีแกน และ ยาสเซอร์ ลารูซี่ ทำให้เกมนี้ พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม จะจัดทีมในระบบ 3-5-2 มี คาเมนรอน อาร์เชอร์ และ เบนี่ ตราโอเร่ เป็นกองหน้าคู่กัน โดยมี กุสตาโว่ เฮเมอร์, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด และ วินิซิอุส ซูซ่า คอยคุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : อีฟส์ บิสซูม่า, ป๊าป ซาร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, เมเนอร์ โซโลมอน : ซน ฮึง-มิน

เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, ออสตัน ทรัสตี้, แจ็ค โรบินสัน : จอร์จ บัลด็อก, กุสตาโว่ เฮเมอร์, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า, ลุค โธมัส : คาเมรอน อาร์เชอร์, เบนี่ ตราโอเร่

ความน่าจะเป็น : สเปอร์ส เหนือกว่าทุกประตูในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นการได้เล่นในบ้าน รวมถึงฟอร์มการเล่นที่กำลังทำได้อย่างยอดเยี่ยม เกมรุกถือว่าเป็นจุดเด่นของพวกเขา ขณะที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ดูดีขึ้นในเกมล่าสุด แต่มาตรฐานยังต่างจาก สเปอร์ส ค่อนข้างมาก ดูแล้วถ้าไม่มีปาฏิหาริย์คงยากที่จะเก็บแต้มกลับออกมาได้ รูปเกมจะเป็นทีมไก่เดือยทองที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial