ลิเวอร์พูลฟอร์มกำลังแรง น่าบุกชนะวูล์ฟแฮมป์ตันได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูลฟอร์มกำลังแรง น่าบุกชนะวูล์ฟแฮมป์ตันได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่นอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แพ้มาถึง 3 จาก 4 เกมในลีก อาจจะได้เปรียบในเรื่องของเสียงเชียร์ แต่ฟอร์มยังเทียบกับทีมเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล ไม่ได้ที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ยังไม่แพ้ใครเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แถมยังชนะมาต่อเนื่อง 3 เกมหลังสุดอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 18.30 น. วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังจาก 4 เกมที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะแค่เกมเดียว ที่เหลืออีก 3 เกมแพ้ทั้งหมด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ 3-2 เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะได้ความมั่นใจมาจากการเอาชนะ แบล็คพูล 5-0 ในศึก คาราบาว คัพ ก็ตาม และเกมนี้พวกเขาก็ต้องเจอกับศึกหนักอีกครั้ง เมื่อต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะขาดไปแค่ โจ ฮ็อดจ์ ที่บาดเจ็บแค่รายเดียว ที่เหลือไม่มีใครติดโทษแบนและฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ทีมมีสภาพที่สมบูรณ์เต็มที่ โดยการจัดทีมในเกมนี้จะมาในระบบ 4-4-1-1 มี ฟาบิโอ ซิลวา เป็นกองหน้าตัวเป้า และให้ มาเตอุส กุนญ่า เป็นกองหน้าตัวต่ำ ขณะที่เกมริมเส้นจากเป็นหน้าที่ของ เปโดร เนโต้ และ ปาโบล ซาราเบีย

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถือว่ามีผลงานในช่วงออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ที่ดีมากๆ หลังจากที่ 4 เกมที่ผ่านมาพวกเขายังไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 1 แถม 3 เกมหลังสุดยังชนะได้ทั้งหมด ผลงานในนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า ไปอย่างขาดลอย 3-0 ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 10 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่แค่ 2 คะแนนเท่านั้น ขณะที่ทีมก็เล่นได้ลงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าความมั่นใจกำลังมาแบบเต็มเปี่ยม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้าย ส่วน อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะยังคงยึดระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแดนหน้าจะใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนในแดนกลางน่าจะยังเป็น วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-1-1) : โชเซ่ ซา : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, รายาน เอท-นูริ : เปโดร เนโต้, มาริโอ เลอมิน่า, ชูเอา โกเมส, ปาโบล ซาราเบีย : มาเตอุส กุนญ่า : ฟาบิโอ ซิลวา

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : จาเรลล์ ควอนซาห์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : แม้ว่าเกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะได้เล่นในบ้าน แต่ก็ไม่ได้เปรียบผู้มาเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล สักเท่าไหร่ เพราะฟอร์มช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก อาจจะมีดีที่เกมรุก แต่เกมรับของ วูล์ฟส์ ยังมีปัญหาอยู่พอสมควร ตรงกันข้ามกับ ลิเวอร์พูล ที่ยิ่งเล่นยิ่งเข้าฝัก ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะบุกมาเก็บ 3 แต้มกลับออกไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial