ฮาแลนด์เชื่อมีลุ้นบัลลงดอร์ มั่นใจยังเก่งกว่านี้ได้อีก

ฮาแลนด์เชื่อมีลุ้นบัลลงดอร์ มั่นใจยังเก่งกว่านี้ได้อีก
เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาเผยว่าตนเองมีโอกาสเป็นผู้ท้าชิง ลิโอเนล เมสซี่ ในการคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ มาครองได้ในปีนี้ พร้อมกับเชื่อว่าตนเองเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุด และยังสามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองได้มากกว่าที่เป็นอยู่

ฮาแลนด์ มีผลงานที่สุดยอดมากๆ กับทีมเรือใบสีฟ้าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์มุนด์ มาเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นปีแรก แต่กลับโชว์ผลงานยิงไป 36 ประตูจาก 35 เกมในลีก และ 52 ประตูจากการลงเล่น 53 เกมรวมทุกรายการ ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยคว้าแชมป์รายการสำคัญมาครองได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับครองดาวซัลโวใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย จากการยิงไปทั้งหมด 12 ประตู

ขณะที่รางวัลที่เป็นเกียรติยศส่วนตัวนั้น ล่าสุดก็เพิ่งจะได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพให้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ ประจำฤดูกาลที่แล้วไปครอง และคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่าไปครองได้อีกด้วย จากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

นั่นทำให้ฮาแลนด์ ถูกมองว่าเป็นคนที่มีโอกาสที่จะปาดหน้า ลิโอเนล เมสซี่ ในการคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ ประจำปีนี้ ที่จะประกาศในวันที่ 30 ตุลาคมนี้มาครองได้มากที่สุด แม้ว่าเต็งหนึ่งตอนนี้จะยังเป็น เมสซี่ ที่มีผลงานพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองได้ก็ตาม

ล่าสุด กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์วัย 23 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล โดยเผยว่าเขาคิดว่าตัวเองมีโอกาสคว้ารางวัลบัลลง ดอร์ มาครองได้เช่นเดียวกัน พร้อมกับเชื่อว่าตนเองเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก และยังสามารถพัฒนาฝีเท้าให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม โดยกล่าวว่า "คำถามที่ว่าผมเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกหรือไม่นั้น ขึ้นอยูกับเราหมายถึงกองหน้าแบบไหน ผมอยู่ในนั้นแน่นอน แต่ดีที่สุดรึเปล่าน่ะเหรอ? ก็อาจจะเป็นไปได้นะ"

"ผมรู้ว่าผมยังสามารถปรับปรุงฝีเท้าของตัวเองได้อีก ผมยังอายุน้อย และผมก็เชื่อว่าตัวเองมีโอกาส (คว้าบัลลง ดอร์) ในปีนี้ ผมอยากให้ผู้คนจดจำผมในฐานะผู้เล่นที่พิเศษในแบบที่ผมเป็น นี่คือสิ่งที่ผมพยายามทำในทุกๆ สัปดาห์ เพื่อแสดงสิ่งที่พิเศษออกมา"

สำหรับผลงานของ ฮาแลนด์ ในฤดูกาลนี้ยังคงยอดเยี่ยม หลังยิงไปแล้ว 6 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 4 เกมในพรีเมียร์ลีก พร้อมกับพาทีมเรือใบสีฟ้าคว้าชัยชนะ 4 เกมรวด เก็บ 12 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial