เทน ฮาก พอใจฟอร์มแข้งผี ชี้น่าเป็นฝ่ายชนะปืนมากกว่า

เทน ฮาก พอใจฟอร์มแข้งผี ชี้น่าเป็นฝ่ายชนะปืนมากกว่า
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยหลังจากที่พาทีมบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมาว่า เชื่อว่าทีมของตนนั้นเล่นได้ดีแล้วในเกมนี้ และน่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะทีมปืนใหญ่ได้ด้วยซ้ำ หลังยิงประตูขึ้นนำได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บแต่ถูกวีเออาร์ริบสกอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยในเกมนี้ เทน ฮาก ยังใช้นักเตะชุดเดิมๆ เป็นหลัก แม้ว่าจะมีชื่อ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าตัวใหม่ที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาอยู่ในทีมแล้วก็ตาม รวมถึง เซร์คิโอ เรกีล่อน แบ็กซ้ายที่ยืมมาจาก สเปอร์ส ก็ยังมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ส่วน โซฟียาน อัมราบัต ที่ดึงมาจาก ฟิออเรนติน่า นั้นลงทะเบียนลงเล่นในเกมนี้ไม่ทัน

เกมในครึ่งแรกเป็น อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้ดีกว่า แต่กลับเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ออกนำได้ก่อนจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 27 แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ถึงหนึ่งนาที อาร์เซน่อล ก็ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
ฉลบ
ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามจะเล่นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับ แต่การต่อบอลไม่มีประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ แถมยังมีจังหวะที่ อาร์เซน่อล ได้จุดโทษตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง แต่โชคดีที่วีเออาร์มองว่าไม่เป็นจังหวะฟาวล์ จึงรอดพ้นการโดนจุดโทษไปอย่างหวุดหวิด

จนกระทั่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสยิงประตูขึ้นนำจากจังหวะที่เล่นเกมสวนกลับเร็ว และเป็น อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองหลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย แต่สุดท้ายก็ต้องดีใจเก้อ เพราะวีเออาร์ชี้ว่าปีกดาวรุ่งปีศาจแดงล้ำหน้าไปก่อนเพียงนิดเดียว ทำให้พลาดโอกาสขึ้นนำ

และหลังจากนั้นกลายเป็น อาร์เซน่อล ที่เป็นฝ่ายออกนำ 2-1 จากลูกเตะมุม และเป็น ดีแคลน ไรซ์ ที่ได้โอกาสยิงแฉลบแนวรับปีศาจแดงเข้าประตูไปในนาทีที่ 96 ก่อนที่อีก 5 นาทีต่อมา ทีมปืนใหญ่ได้โอกาสหลุดเดี่ยวอีกครั้ง หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดันขึ้นสูงทั้งทีม และเป็น กาเบรียล เชซุส ที่สังหารเข้าไปอย่างใจเย็น ทำให้ อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอย 3-1

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า เขาคิดว่าลูกทีมของเขาเล่นได้ดีแล้ว และน่าจะเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ด้วยซ้ำ แต่โชคร้ายที่อะไรๆ นั้นไม่เป็นใจ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่านี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ถูกต้องของเรา เรามีเกมที่ดีมาก แต่ทุกอย่างกลับอยู่ตรงกันข้าม ในเกมแบบนี้คุณต้องมีโชคอีกนิดหน่อยจึงจะเอาชนะได้"

"ลูกนั้นไม่ใช่ลูกล้ำหน้าอย่างแน่นอน (ประตูของ การ์นาโช่) มุมกล้อง (ที่ใช้ดูวีเออาร์) ไม่ถูกต้อง อีกทั้ง ฮอยลุนด์ ก็ต้องได้จุดโทษในเกมนี้ด้วย และตอนที่เราเสียประตู จอนนี่ อีแวนส์ โดนทำฟาลว์อย่างชัดเจน อย่างไรก็ดี ผมพอใจกับฟอร์มการเล่น และถือว่าเราพัฒนาไปอีกก้าว"

"ทุกคนมีส่วนร่วมกับเกม ตอนที่เราครองบอลอยู่ผมคิดว่าเรามีความนิ่ง แต่ก็ยังมีส่วนที่ต้องปรับปรุง เราจ่ายบอลขึ้นหน้าได้ไม่ดี อันที่จริงเราน่าจะทำให้พวกเขา (อาร์เซน่อล) ลำบากมากกว่านี้ แต่ผมก็พอใจกับฟอร์มโดยรวมของทีม"

ทั้งนี้ หลังจากผ่านพ้นช่วงเบรกทีมชาติแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปพบกับ ไบรท์ตัน ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial