ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นชนะวิลล่าที่ฟอร์มดีในช่วงหลัง

ลิเวอร์พูลเล่นในบ้านยังไว้ใจได้ มีลุ้นชนะวิลล่าที่ฟอร์มดีในช่วงหลัง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นมีปัญหาเพียงแค่ขาด เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ติดโทษแบน แต่ที่เหลือถือว่าพร้อมเต็มที่ และฟอร์มช่วงหลังก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง วิลล่า นั้นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะมา 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเกมรุกก็กำลังเข้าฝักหลังยิงไปถึง 15 ประตูจาก 4 เกมหลัง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกสตาร์ทเกมแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยการบุกไปเสมอกับ เชลซี มาได้ 1-1 แต่หลังจากนั้นพวกเขาชนะอีก 2 เกมติดต่อกัน โดยเป็นการเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ 3-1 และต่อด้วยเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ถือว่าเป็นการคัมแบ็กที่เยี่ยมยอด หลังบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ 2-1 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อน แถมยังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกของเกม และกลับมายิงแซงได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จน คล็อปป์ ยังยอมรับว่านี่คือเกมที่กลับมาได้ที่น่าเหลือเชื่อที่สุดตั้งแต่ที่เขาคุมลิเวอร์พูล ทำให้ตอนนี้บรรดานักเตะทีมหงส์แดงมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ติดโทษแบนหลังโดนใบแดงจากเกมที่แล้ว แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะยังคงยึดระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแดนหน้าจะใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนในแดนกลางน่าจะยังเป็น 3 นัดเตะใหม่อย่าง วาตารุ เอ็นโด อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล เหมือนเดิม

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ ออกสตาร์ทเกมแรกของฤดูกาลก็แพ้ในทันที หลังบุกไปโดน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถล่ม 5-1 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นอีก 4 เกมติดต่อกันในทุกรายการ พวกเขากลับมาชนะได้ทั้งหมด โดยแบ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีก 2 เกม และเกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ โดยเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนพวกเขาบุกไปอัด เบิร์นลี่ย์ ได้ 3-1 ขณะที่ฟอร์มในเกมล่าสุดคือเกม คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สอง ที่เปิดบ้านถล่ม ฮิเบอร์เนี่ยน ไป 3-0 ทำให้ลอยลำเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มไปเรียบร้อย นั่นทำให้ตอนนี้ วิลล่า ก็มีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมเช่นกัน หลังชนะมา 4 เกมติด แถมยังยิงได้ถึง 15 ประตูอีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ยังลงสนามไม่ได้นั้นประกอบด้วย เอมิเลียโน่ บวนเดีย, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, อเล็กซ์ โมเรโน่, ยาค็อบ แรมซี่ย์ และ ไทโรน มิงส์ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยนัดนี้จะมาในระบบ 3-4-2-1 เกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ และมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์ และ มูสซ่า ดิยาบี้ เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

แอสตัน วิลล่า (3-4-2-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส : แม็ตตี้ แคช, บูบาคาร์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, ลูก้าส์ ดีญ : จอห์น แม็กกินน์, มูสซ่า ดิยาบี้ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล ดูจะเหนือกว่าเพราะได้เล่นในบ้าน อีกทั้งสภาพทีมก็ถือว่าโอเค อาจจะมีปัญหาหน่อยตรงที่จะไม่มี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ติดโทษแบน แต่แดนกลางและเกมรุกถือว่าเป็นจุดเด่นของทีม ขณะที่ วิลล่า ก็อยู่ในฟอร์มที่ดีมากเช่นกัน แถมพวกที่ลงสนามอยู่ในตอนนี้ก็กำลังเล่นได้ดีทุกคน เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สูสีกัน แต่ทีมหงส์แดงอาจจะครองเกมบุกได้มากกว่า หากว่าไม่เล่นพลาดกันไปเองก็มีลุ้นเบียดชนะได้เป็นอย่างน้อย หรืออย่างแย่ก็คงไม่ถึงกับแพ้คาบ้าน

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial