เรือใบสีฟ้ายังฟอร์มแรง น่าเปิดบ้านถล่มฟูแล่มนำจ่าฝูงต่อ

เรือใบสีฟ้ายังฟอร์มแรง น่าเปิดบ้านถล่มฟูแล่มนำจ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ฟูแล่ม โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นมีสภาพทีมที่แทบจะสมบูรณ์ ขาดไปเพียง เควิน เดอ บรอยน์ เท่านั้นที่เป็นตัวสำคัญ แต่ที่เหลือยังอยู่กันครบ ขณะที่ ฟูแล่ม ไม่ค่อยมีปัญหานักเตะบาดเจ็บ แถมฟอร์มที่ผ่านมาก็ถือว่าใช้ได้ แต่การมาเยือนเรือใบสีฟ้าในเกมนี้ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาจริงๆ หากหวังจะเก็บแต้มกลับออกมาได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ ฟูแล่ม
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โชว์ฟอร์มสมเป็นเต็งแชมป์ แม้ว่าอาจจะยังไม่ถึงกับแรงเต็มที่ แต่ก็เอาชนะมาได้ทุกเกม โดย 3 นัดที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก พวกเขาชนะรวดทั้ง 3 นัด เป็นทีมเดียวที่เก็บได้ 9 แต้มเต็ม และนำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้ โดยฟอร์มในเกมล่าสุดคือการบุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ได้ 2-1 อย่างไรก็ตาม ปัญหาของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงนี้คือการที่จะไม่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมที่ข้างสนาม หลังเข้ารับการผ่าตัดอาการเจ็บหลังและต้องพักฟื้น ก่อนจะกลับมาอีกทีได้หลังจากจบช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้ตอนนี้ต้องเป็นผู้ช่วยที่รับหน้าที่แทน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ และ จอห์น สโตนส์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม ขณะที่ มานูเอล อาคานจี มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ฟูแล่ม
ทีมเจ้าสัวน้อยยังถือว่ามีผลงานที่โอเค หลัง 3 นัดในลีกชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการบุกไปเสมอ อาร์เซน่อล ได้ 2-2 ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพรส์และเป็นแต้มสำคัญของพวกเขาเลยทีเดียว ขณะที่การลงเล่นใน คาราบาว คัพ รอบ 2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น พวกเขาก็สามารถดวลจุดโทษเอาชนะ สเปอร์ส 5-3 ได้อีกด้วย หลังเสมอกันใน 90 นาที 1-1 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตาม การมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์นี้ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฟูแล่ม จะไม่สามารถใช้งาน คาลวิน บาสซี่ย์ กองหลังเพียงรายเดียวที่ติดโทษแบน แต่ข่าวดีคือจะได้ ทิม รีม กองหลังคนสำคัญพ้นโทษแบนกลับมาพอดี ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ก็ฟิตสมบูรณ์ทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม เกมรุกจะใช้ ราอูล ฮิเมเนซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด, อันเดรียส เปเรย์ร่า และ แฮร์รี่ วิลสัน เป็นตัวสนับสนุน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตโอ โควาซิช, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ : เคนนี่ เตเต้, อิสซ่า ดิย็อป, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน : ชูเอา ปาลินญ่า, แฮร์ริสัน รีด : แฮร์รี่ วิลสัน, อันเดรียส เปเรย์ร่า, บ็อบบี้ เด กอร์โดว่า-รีด : ราอูล ฮิเมเนซ

ความน่าจะเป็น : ไม่น่าจะเป็นเกมที่มีปัญหาสำหรับ แมนฯ ซิตี้ เนื่องจากเกมนี้พวกเขาได้เล่นในบ้าน แถมสภาพทีมก็ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ แม้ว่าจะไม่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมข้างสนาม แต่น่าจะยังเหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง ฟูแล่ม อยู่พอสมควร รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมที่เหนือว่าบดเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก และถ้าประตูแรกมาเร็ว สกอร์อาจจะขาดก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ ฟูแล่ม 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial