เชลซีฟอร์มกำลังมา น่าเปิดบ้านถล่มฟอเรสต์ไม่ยาก

เชลซีฟอร์มกำลังมา น่าเปิดบ้านถล่มฟอเรสต์ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ เชลซี เจ้าถิ่นมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บเพียบ แต่ไม่กระทบมากเท่าไหร่เพราะตัวหลักส่วนใหญ่ยังอยู่กันครบ และฟอร์มที่ผ่านมาก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ ฟอเรสต์ นั้นอยู่ในช่วงที่ฟอร์มแย่ แพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถมกองหน้าตัวเก่งอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน ก็ถูกขายออกไปเรียบร้อยแล้วด้วย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชลซี พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เริ่มค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ หลังจากที่ล่าสุดชนะมา 2 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยผลงานในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนเปิดบ้านถล่ม ลูตัน ทาวน์ ไปขาดลอย 3-0 เป็นการคว้า 3 แต้มแรกของซีซั่น ขณะที่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เปิดบ้านเฉือนชนะ เอเอฟซี วิมเบิลดัน ไป 2-1 ใน คาราบาว คัพ รอบ 2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ทำให้ตอนนี้ทีมเริ่มจะมีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับโปรแกรมในช่วงนี้เป็นโอกาสให้ เชลซี ได้ทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเจอกับคู่แข่งที่ไม่หนักมากเท่าไหร่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ถือว่าเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานหนักหน่วงมาก โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย รีซ เจมส์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, เทรโวห์ ชาโลบาห์, แคร์นี่ย์ ชุควูเมก้า และ มิไฮโล มูดริค ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โปเช็ตติโน่ จะจัดทีมในระบบ 3-5-2 เกมรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นหัวหอกคู่กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่กำลังฟอร์มแรง ส่วนแดนกลาง มอยเซส ไกเซโด้ จะผนึกกำลังร่วมกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่าถือลงเล่นในเกมลีกไปแล้ว 3 นัด มีผลงานชนะ 1 แพ้ 2 เกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 ทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อน 2 ประตูตั้งแต่ต้นเกม ขณะที่เกม คาราบาว คัพ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาก็พ่ายคาบ้านต่อ เบิร์นลี่ย์ ไปอีก 0-1 ทำให้ไปๆ มาๆ ผลงานของ ฟอเรสต์ เริ่มจะไม่โอเคเท่าไหร่ เพราะแพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมที่ลงเล่นเลยทีเดียว แถมเกมนี้ก็มีโอกาสแพ้สูง เมื่อต้องมาเยือน เชลซี ที่กำลังกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีการเสริมทัพค่อนข้างมากในช่วงก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัวลง แต่คงจะยังเอามาใช้ในเกมนี้ไม่ทัน และที่สำคัญคือปล่อย เบรนแนน จอห์นสัน กองหน้าตัวเก่งไปอยู่กับ สเปอร์ส แล้วด้วย ส่วนนักเตะที่มีปัญหาบาดเจ็บนั้นถือว่ามีไม่มากนัก โดยพวกที่ยังลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปได้ เวย์น เฮนเนสซี่ย์, เฟลิเป้, สกอตต์ แม็คเคนน่า และ โอเรล มองกาล่า ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ ไทโว่ อโวนิยี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ เป็นตัวปั้นเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชลซี (3-5-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ : อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ : มาโล กุสโต้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, เบน ชิลเวลล์ : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : วิลลี่ โบลี่, มูสซ่า นียาคาเต้, โจ วอร์รอลล์ : แซร์จ โอริเย่ร์, ไรอัน เยทส์, ดานิโล่, โอล่า ไอน่า : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์, แอนโธนี่ อีแลงก้า : ไทโว่ อโวนิยี่

ความน่าจะเป็น : เชลซี กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง แม้ว่าจะมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะ แต่ตัวหลักที่ใช้งานได้ดียังอยู่กันครบ แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้าน ไม่น่าจะมีปัญหากับการครองเกมที่เหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง ฟอเรสต์ ที่ฟอร์มย่ำแย่เหลือเกิน เชื่อว่าเกมนี้ เชลซี จะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าไม่ได้เล่นผิดพลาดกันเองแบบง่ายๆ ก็ไม่น่ามีปัญหาสำหรับการเก็บ 3 แต้มในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : เชลซี ชนะ ฟอเรสต์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial