พาเลซคว้าเฮนเดอร์สันจากผี ค่าตัวรวมโบนัส 20 ล้านปอนด์

พาเลซคว้าเฮนเดอร์สันจากผี ค่าตัวรวมโบนัส 20 ล้านปอนด์
คริสตัล พาเลซ ประกาศเปิดตัว ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารคนใหม่ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ "ดิ อีเกิ้ลส์" ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ และมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ในอนาคต ขณะที่นักเตะจะได้สัญญายาว 5 ปี

เฮนเดอร์สัน ตกเป็นข่าวย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม คริสตัล พาเลซ มาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ก่อนที่การเจรจาจะดำเนินไปได้ด้วยดี และทีมปราสาทเรือนแก้วก็บรรลุข้อตกลงกับทีมปีศาจแดงได้ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับในส่วนของค่าตัวนั้น พาเลซ จะจ่ายให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ 15 ล้านปอนด์ หรือราว 665 ล้านบาท โดยที่จะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 221 ล้านบาทในอนาคต นอกจากนี้ทีมปีศาจแดงยังจะได้ส่วนแบ่งหากว่ามีการขายต่อในอนาคตอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่บรรลุข้อตกลงกันได้เรียบร้อย เฮนเดอร์สัน ก็ได้รับอนุญาตให้ไปตรวจร่างกาย และเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสีเสื้อของ พาเลซ ในที่สุด

ทั้งนี้ นายทวารชาวอังกฤษวัย 26 ปี ซึ่งถือว่าเป็นเด็กปั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่สมัยเยาวชนนั้น ได้เปิดใจหลังย้ายมาเฝ้าเสาในถิ่น เซลเฮิร์ตส์ พาร์ค ว่า "ผมรู้สึกยินดีและตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ย้ายมาที่นี่ และรอที่จะเริ่มต้นกับทีมไม่ไหวแล้ว"

"สโมสรแห่งนี้มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมและนักเตะระดับท็อปหลายคนในทีม ซึ่งทุกคนล้วนต้องการที่จะประสบความสำเร็จ มีบางอย่างที่ถูกสร้างขึ้นในที่แห่งนี้ และผมก็ต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของมัน"

สำหรับ เฮนเดอร์สัน เป็นเด็กปั้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เมื่อปี 2011 ในตอนที่มีอายุเพียง 14 ปีและถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวมาตลอดตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 ก่อนจะมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงระหว่างปี 2018-2020 จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงตัวกลับมาใช้งาน และได้ลงเฝ้าเสาให้ทีมปีศาจแดงในปี 2020-21 ไป 26 เกมรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม เฮนเดอร์สัน มักเจอกับปัญหาบาดเจ็บ จนเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้แย่งตำแหน่งมือหนึ่งจาก ดาบิด เด เคอา มาไม่ได้ และต้องถูก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยืมตัวไปอีกในฤดูกาลที่่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ไปบาดเจ็บอีกครั้ง จนทำให้ไม่ได้เล่นในช่วงครึ่งซีซั่นหลัง และการมาของ อังเดร โอนาน่า นายทวารแคเมอรูนทำให้โอกาสในลงเล่นให้ปีศาจแดงหมดลง ก่อนจะต้องย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ในที่สุด

ภาพจาก Getty Images, Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial