หงส์ยอมจ่าย 45 ล้านยูโร คว้ากราเฟนแบร์กจากเสือใต้

หงส์ยอมจ่าย 45 ล้านยูโร คว้ากราเฟนแบร์กจากเสือใต้
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิค ในการคว้าตัว ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร โดยมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโรในอนาคต โดยตัวนักเตะเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายภายในวันศุกร์ที่ 1 กันยายนนี้

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเรื่องการเสริมทัพในแดนกลางเพิ่มเติมมาตลอด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะได้ วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นวัย 30 ปีมาจาก สตุ๊ตการ์ท แล้วก็ตาม แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากพวกเขาเสียกองกลางออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ไปมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสองรายหลังสุดอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ที่ย้ายไปรับค่าเหนื่อยก้อนโตที่ซาอุดิอาระเบียด้วยกันทั้งคู่

ล่าสุด เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังจาก ดิ แอธเลติก ได้รายงานว่า ทีมหงส์แดงบรรลุข้อตกลงกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้เป็นที่เรียบร้อย ในการดึงตัว ไรอัน กราเฟนแบร์ก มาร่วมทีม ด้วยค่าตัวรวม 45 ล้านยูโร หรือราว 1,707 ล้านบาท โดยจะเป็นเงินการันตีที่ 40 ล้านยูโร (ราว 1,516 ล้านบาท) ส่วนอีก 5 ล้านยูโร (ราว 190 ล้านบาท) จะเป็นในส่วนของโบนัสเพิ่มเติมในอนาคต  

ทั้งนี้ หลังจากที่สองสโมสรตกลงค่าตัวกันได้เรียบร้อย กองกลางวัย 21 ปีก็ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปที่อังกฤษทันที โดยมีกำหนดการเดินทางถึงเมืองลิเวอร์พูลในช่วงคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และเตรียมที่จะเข้ารับการตรวจร่างกายในวันศุกร์ที่ 1 กันยายนนี้ ก่อนจะมีการเซ็นสัญญาและเปิดตัวกับทีมหงส์แดงอย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับ กราเฟนแบร์ก เติบโตขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ ก่อนจะมีชื่อเสียงในช่วงที่เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชุดใหญ่ในช่วงระหว่างปี 2020-2022 ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปเล่นใน บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวเพียง 18 ล้านยูโร หรือราว 683 ล้านบาท แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากแย่งตำแหน่งตัวจริงภายในทีมไม่ได้ โดยฤดูกาลที่แล้ว กราเฟนแบร์ก มีโอกาสลงเล่นในศึกบุนเดสลีกาไป 24 นัด แต่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแค่ 3 เกมเท่านั้น และยิงไปเพียง 1 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 33 เกมรวมทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial