ตามคาด! ฮาแลนด์ซิวพีเอฟเอ ซาก้าคว้าดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ตามคาด! ฮาแลนด์ซิวพีเอฟเอ ซาก้าคว้าดาวรุ่งยอดเยี่ยม
เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ แมนฯ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ประจำฤดูกาล 2022-23 ไปครองตามความคาดหมาย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ บูคาโย่ ซาก้า กองหน้าจาก อาร์เซน่อล

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ได้มีการจัดงานประกาศรางวัล พีเอฟเอ อวอร์ดส์ ที่โรงแรมลอว์รี่ย์ เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานจะมีการประกาศรางวัลที่สำคัญอย่าง ทีมยอดเยียมแห่งปีของพีเอฟเอ, นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นต้น

สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในทุกๆ สาขานั้น จะเป็นการโหวตจากบรรดานักเตะอาชีพด้วยกันเอง ทำให้รางวัลนี้ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก ซึ่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ ประจำฤดูกาลที่ผ่านมานั้น ตกเป็นของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ตามความคาดหมาย หลังเจ้าตัวโชว์ผลงานสุดยอด ยิงไปถึง 52 ประตูจากการลงสนาม 53 เกมรวมทุกรายการ ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายมาเล่นในอังกฤษเป็นซีซั่นแรกเท่านั้น พร้อมกับพาทีมเรือใบสีฟ้าสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ ประกอบไปด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ ได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพมากที่สุด เอาชนะผู้ท้าชิงรายอื่น อาทิ เควิน เดอ บรอยน์ กับ จอห์น สโตนส์ สองเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ซิตี้, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ บูคาโย่ ซาก้า จาก อาร์เซน่อล และ แฮร์รี่ เคน อดีตกองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ล่าสุดเพิ่งจะย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

ขณะที่รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีตกเป็นของ บูคาโย่ ซาก้า กองหน้าทีมชาติอังกฤษจาก อาร์เซน่อล หลังทำผลงานยิงไป 14 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ ตลอดปีที่ผ่านมา และยังเกือบพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้อีกด้วย

ส่วนรางวัลทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอนั้น ประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู อารอน แรมส์เดล (อาร์เซน่อล) กองหลังได้แก่ คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิ่ล), จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี้), รูเบน ดิอา (แมนฯ ซิตี้) และ วิลเลียม ซาลีบา (อาร์เซน่อล)

กองกลางประกอบไปด้วย เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้), โรดรี้ (แมนฯ ซิตี้) และ มาร์ติน โอเดการ์ด (อาร์เซน่อล) ส่วน 3 กองหน้าได้แก่ บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล), เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (แมนฯ ซิตี้) และ แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)

ภาพจาก Getty Images, Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial