อัล อิตติฮัดขอวัดใจหงส์แดง ยื่น 129 ล้านปอนด์คว้าซาลาห์

อัล อิตติฮัดขอวัดใจหงส์แดง ยื่น 129 ล้านปอนด์คว้าซาลาห์
ซีบีเอส สปอร์ตส์ สื่อชื่อดังรายงานว่า อัล อิตติฮัด ทีมดังในลีกซาอุดิอาระเบีย ยังไม่ยอมแพ้ที่จะคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมให้ได้ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ และเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอล่อใจมูลค่า 129 ล้านปอนด์ เพื่อให้ทีมหงส์แดงยอมขายกองหน้าทีมชาติอียิปต์ออกจากทีมแต่โดยดี

ซาลาห์ ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังได้รับความสนใจอย่างจริงจังจาก อัล อิตติฮัด ยักษ์ใหญ่จากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งต้องการที่จะคว้าตัว ซาลาห์ มาเล่นร่วมกับแข้งซูเปอร์สตาร์ที่ย้ายมาในช่วงก่อนหน้านี้ อาทิ คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฟาบินโญ่ อดีตแข้งหงส์แดงที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีรายงานว่า ซาลาห์ ก็สนใจที่จะย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบียเช่นเดียวกัน เนื่องจากค่าเหนื่อยมหาศาลที่จะได้รับถึงสัปดาห์ละ 1.25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 55.5 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่ได้รับกับ ลิเวอร์พูล เกิน 4 เท่าตัว แต่กระนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของหงส์แดงก็ยืนยันอย่างชัดเจนว่า จะไม่มีวันปล่อยตัว ซาลาห์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

ล่าสุด ซีบีเอส สปอร์ตส์ ได้รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดว่า อัล อิตติฮัด ยังไม่ถอดใจ และพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอก้อนโตเพื่อวัดใจ ลิเวอร์พูล ที่มูลค่า 129 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,729 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็นเงินก้อนแรกที่การันตีว่าได้แน่นอนที่ 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,774 ล้านบาท) ขณะที่ส่วนที่เหลืออีก 44 ล้านปอนด์ หรือราว 1,954 ล้านบาท จะเป็นโบโนัสเพิ่มเติมในอนาคต ตามเงื่อนไขต่างๆ ที่มีการตกลงกัน

ทั้งนี้ หากว่า ลิเวอร์พูล ตัดสินใจขาย ซาลาห์ ออกจากทีมในตลาดรอบนี้ พวกเขาจะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 วันในการที่จะดึงตัวนักเตะรายใหม่เข้ามาทดแทน ก่อนที่ตลาดนักเตะช่วงหน้าร้อนปิดลงในวันศุกร์ที่ 1 กันยายน

ขณะเดียวกัน หากว่า ลิเวอร์พูล ไม่รีบตัดสินใจขาย ซาลาห์ ตอนนี้ และปล่อยให้ตลาดปิดตัวลง พวกเขาก็ยังคงเสี่ยงที่จะเสีย ซาลาห์ ออกไปอยู่ดี เนื่องจากตลาดนักเตะของลีกซาอุฯ นั้น กว่าจะปิดก็กินเวลาไปจนถึงวันที่ 20 กันยายน ซึ่งนั่นหมายความว่านักเตะที่จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ยังสามารถทำได้อยู่ แต่จะไม่สามารถซื้อใครเข้ามาทดแทนได้แล้วในช่วงเวลานั้น

สำหรับ ซาลาห์ ย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2017 ด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ (ราว 1,909 ล้านบาท) ก่อนจะลงสนามไปแล้ว 307 นัด ยิงได้ถึง 187 ประตู และพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมาครบหมดแล้ว ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial