ฮาวเซ็งสาลิกาหักปีกหงส์ไม่ลง ทั้งๆ ที่มีโอกาสปิดเกมมากมาย

ฮาวเซ็งสาลิกาหักปีกหงส์ไม่ลง ทั้งๆ ที่มีโอกาสปิดเกมมากมาย
เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สุดเสียดายที่ลูกทีมไม่สามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสที่จะปิดเกมมากมาย ก่อนที่สุดท้ายจะกลับมาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อหงส์แดง 1-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีเพียง 3 คะแนนเท่านั้น จากการลงเล่น 3 นัดในลีก และรั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง

ในเกมที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่นเริ่มต้นเกมได้ดีมาก และเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 25 จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นผิดพลาด ทำให้ แอนโธนี่ กอร์ดอน ได้โอกาสหลุดเข้าไปทำประตูให้ทีมสาลิกาดงออกนำก่อน 1-0

ก่อนที่อีก 3 นาทีต่อมา นิวคาสเซิ่ล ยิ่งได้เปรียบหนักเข้าไปอีกเมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมลิเวอร์พูลพลาดท่าไปทำฟาวล์ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าเจ้าถิ่นในจังหวะที่กำลังจะหลุดไปทำประตู ส่งผลให้โดนใบแดงไล่ออกไปในทันที

อย่างไรก็ดี ในช่วงเวลาหลังจากนั้นตลอดจนครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล กลับยิงประตูที่สองเพิ่มไม่ได้ ทั้งๆ ที่มีโอกาสหลายครั้ง ก่อนที่ช่วงท้ายเกม ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล จะกลายเป็นฮีโร่ ทำคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 81 และ 93 ส่งผลให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พลิกกลับมาพ่ายต่อทีมหงส์แดงไปอย่างน่าเหลือเชื่อ 1-2

หลังจบเกม เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของทีมสาลิกาดงได้ให้สัมภาษณ์ว่าสุดเสียดายที่ลูกทีมไม่สามารถปิดเกมเพื่อเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ได้ ก่อนที่จะโดนพลิกสถานการณ์ในช่วงท้ายจนกลายเป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด โดยกล่าวว่า "เกมนี้เรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำได้ดี และน่าจะปิดเกมนี้ได้ เราคงต้องตำหนิตัวเองเพราะเรามีโอกาสมากมายที่จะลุ้นประตู"

"ผู้รักษาประตูของพวกเขา (อลิสซง เบคเกอร์) ก็มีจังหวะการเซฟที่ยอดเยี่ยมด้วย เรามีช่วงเวลาที่น่าจะได้ประตูหลายครั้ง เราต้องการมัน (ประตูที่สอง) เพราะ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีความอันตราย พวกเขาส่งนักเตะระดับโลกจากม้านั่งสำรองลงมา และพวกเขาก็คว้าโอกาสไว้ได้แม้ว่าจะเหลือแค่ 10 คนก็ตาม นอกจากนี้พวกเขาก็ยังเล่นเกมโต้กลับได้ดีมากเช่นกัน"

"โชคไม่เข้าข้างเราสักเท่าไหร่ เพราะประตูแรกที่ ลิเวอร์พูล ได้นั้น บอลไปติดส้นเท้าของ สเวน (บ็อตมัน) และไปเข้าทางให้ นูนเญซ พอดิบพอดี แถมเขาก็จบสกอร์ได้ดีมาก บางทีสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ก็อยู่ตรงข้ามกับเรา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 2 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial