เทน ฮาก ชมแข้งผีไม่ท้อถอย ก่อนพลิกชนะฟอเรสต์ 3-2

เทน ฮาก ชมแข้งผีไม่ท้อถอย ก่อนพลิกชนะฟอเรสต์ 3-2
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวชมลูกทีมที่เล่นด้วยความมุ่งมั่นและไม่ท้อถอย ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้สำเร็จ 3-2 ทั้งๆ ที่โดยนำไปก่อนถึง 2 ประตูตั้งแต่ 4 นาทีแรก ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทีมปีศาจแดงมีคิวรับการมาเยือนของ "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้พวกเขาหวังว่าจะกลับมาคืนฟอร์มเก็บ 3 แต้มให้ได้อีกครั้ง หลังบุกไปพ่าย สเปอร์ส มาในเกมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เล่นมาได้แค่ 4 นาทีแฟนปีศาจแดงก็ต้องช็อกทั้งสนาม เพราะ ฟอเรสต์ บุกมานำก่อนถึง 2 ประตู โดยได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะโต้กลับเร็ว และเป็น ไทโว่ อโวนิยี่ กองหน้าตัวเก่งที่หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมือ อังเดร โอนาน่า ง่ายๆ

จากนั้นอีกเพียงแค่ 2 นาที ฟอเรสต์ มาได้ลูกฟรีคิกด้านขวา และเป็น มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ ที่เปิดเข้าไปให้ วิลลี่ โบลี่ ตั้งศรีษะรอโหม่งง่ายๆ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 ทันที

อย่างไรก็ดี นักเตะปีศาจแดงยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และไล่ตีไข่แตกมาได้ในนาทีที่ 17 จากจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด กระชากไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้าย และปาดบอลไปหน้าประตูให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ใช้ข้างเท้าสะกิดบอลเข้าประตูไป ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่มา 1-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

หลังจากนั้นในครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังโหมบุกอย่างหนัก และมาตีเสมอได้ในที่สุดจากจังหวะเล่นลูกสูตรฟรีคิก และเป็น กาเซมิโร่ ที่ได้บอลจากการโหม่งชงของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงจ่อๆ หน้าประตูไม่พลาด ให้ทีมปีศาจแดงตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 52

จากนั้นเกมของ ฟอเรสต์ ก็เป็นรองมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่นาทีที่ 67 ทีมเยือนต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากการ โจ วอร์รอลล์ กองหลังกัปตันทีมไปทำฟาล์ว บรูโน่ ในจังหวะที่กำลังจะหลุดเดี่ยวไปทำประตู ทำให้ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ก่อนที่นาทีที่ 76 แมนฯ ยูไนเต็ด จะมาได้จุดโทษจากการที่ แรชฟอร์ด ลากบอลลุยเข้าไปในที่แคบและโดนกองหลังฟอเรสต์ใช้เข่าดักทางจนล้มลง และเป็น บรูโน่ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกแซง 3-2 ทันที

ในช่วงท้ายเกมที่มีการทำเจ็บถึง 11 นาที ฟอเรสต์ กลับมาเล่นเกมบุกอีกครั้ง และมีลุ้นหลายจังหวะ แต่ก็ไม่เฉียบคมมากพอ ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด แซงชนะ ฟอเรสต์ ไปแบบหวุดหวิด 3-2 เก็บไปแล้ว 6 คะแนนจาก 3 นัด

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมที่สู้อย่างไม่ท้อถอยจนได้ชัยชนะในที่สุดโดยกล่าวว่า "แน่นอนว่าผมมีความสุขและพอใจกับผลการแข่งขัน หลังจากที่เราเริ่มต้นเกมได้อย่างเลวร้าย"

"ในทีมนี้เรามีนักเตะที่มีคาแรคเตอร์ การที่เราเล่นด้วยความนิ่งทั้งๆ ที่ออกสตาร์ทได้ย่ำแย่นั้นทำได้ดีมาก มีไม่กี่ทีมเท่านั้นที่จะสามารถทำได้อย่างนี้ เรามักจะกลับมาได้เสมอ และเราจะทำมันอีกครั้ง"

"ครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดี เราสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูและกลับมาสู่เกมได้ มันถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ถ้าเรายังเล่นด้วยความเชื่อมั่นแบบนี้เราก็สามารถไปได้ไกล มันยังมีส่วนที่เรายังต้องปรับปรุง เพราะเราปล่อยให้เกิดสองประตูที่ไม่ควรเกิดขึ้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปถือว่าเป็นงานหนัก เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial