นิวคาสเซิ่ลฟอร์มแกร่งในบ้าน มีลุ้นได้แต้มจากลิเวอร์พูล

นิวคาสเซิ่ลฟอร์มแกร่งในบ้าน มีลุ้นได้แต้มจากลิเวอร์พูล
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่นมีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ อีกทั้งกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่มั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมในบ้านที่แข็งแกร่งมากๆ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้ความมั่นใจมาจากชัยชนะในเกมที่แล้ว แถมยังมีข่าวดีที่ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ อุทธรณ์ใบแดงผ่าน ทำให้ไม่ต้องโดนแบน 3 นัด พร้อมลงเล่นต่อเนื่องในเกมนี้ทันที

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 22.30 น. วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า ไปอย่างขาดลอย 5-1 แต่ในเกมที่สองพวกเขาบุกไปพ่ายต่อ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ซึ่งถึงแม้ว่าจะน่าผิดหวังที่แพ้ แต่ก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้ อีกทั้งพวกเขายังสู้ได้ดีมาก การไปเยือนทีมเรือใบสีฟ้าแต่แพ้กลับออกมาแค่ลูกเดียวย่อมบ่งบอกถึงคุณภาพของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเวลานี้ได้เป็นอย่างดี และตอนนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะรับมือ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้เช่นเดียวกัน และมีโอกาสที่จะเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ด้วย หากว่ายังเล่นอยู่ในมาตรฐานที่กำลังเป็นอยู่ในตอนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยตัวที่ลงเล่นไม่ได้นั้นมีเพียงแค่ ฆาเบียร์ มานกีโย่ และ เอมิล คราฟธ์ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ ซึ่งไม่ใช่ตัวสำคัญอะไร ขณะที่ โจ วิลล็อค มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกน่าจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางมี ซานโดร โตนาลี่ คุมเกมร่วมกับ บรูโน่ กีมาไรซ์ และ โชลินตอน เหมือนเดิม

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกสตาร์ทเกมแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยการบุกไปเสมอกับ เชลซี มาได้ 1-1 ซึ่งถือว่าพอรับได้กับการเยือนสิงห์บลูส์แล้วได้แต้มกลับออกมา ขณะที่เกมที่สอง พวกเขากลับไปเล่นที่แอนฟิลด์ ก่อนจะเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ 3-1 ทั้งๆ ที่มีผู้เล่นถูกไล่ออกไป 1 คน ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจ แม้ว่าจะมีความผิดพลาดอยู่บ้าง แต่เกมรุกยังถือว่ามีคุณภาพที่พอไว้ใจได้ แถมเกมนี้ยังได้รับข่าวดีเมื่อ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่โดนใบแดงในเกมล่าสุดสามารถอุทธรณ์โทษได้สำเร็จ ทำให้ใบแดงถูกยกเลิก และจะไม่โดนแบน 3 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่มี ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช และ เคอร์ติส โจนส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะยังคงยึดระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแดนหน้าจะยังคงใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมือนเดิม ส่วนนักเตะใหม่อย่าง วาตารุ เอ็นโด ก็จะลงเล่นเป็นตัวจริงในแดนกลางร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กีมาไรซ์, โชลินตอน : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันมากๆ นิวคาสเซิ่ล นั้นถึอว่ายกระดับการเล่นได้ขึ้นมาก และไม่ใช่ทีมรองบ่อนอีกต่อไป อีกทั้งเกมนี้ยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้านอีกด้วย ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังดูมีปัญหาอยู่บ้างโดยเฉพาะในเกมรับ แต่เกมรุกยังไว้ใจได้ อีกทั้งในแดนกลาง การได้ วาตารุ เอ็นโด เข้ามาก็ดูจะทำให้มีความแน่นมากขึ้น เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสี และจะตัดสินกันที่ความคม เกมนี้มีโอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่ผลเสมอมีโอกาสเกิดขึ้นมากที่สุด

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial