เรือใบสีฟ้าแกร่งกว่าเยอะ จะบุกชนะดาบคู่ยึดเก้าอี้จ่าฝูง

เรือใบสีฟ้าแกร่งกว่าเยอะ จะบุกชนะดาบคู่ยึดเก้าอี้จ่าฝูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง บรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอควร แถมยังมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่ดีเอาเสียเลย หลังแพ้รวดมาสองเกมติด ตรงข้ามกับ แมนฯ ซิตี้ ที่สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ แม้ว่าจะไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ ที่เจ็บไปก็ไม่ใช่ปัญหา และเกมนี้พวกเขาต้องการเก็บชัยเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันเพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกแต่เพียงผู้เดียว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : บรามอลล์ เลน
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นกลับมาพรีเมียร์ลีกรอบนี้ออกสตาร์ทได้ไม่ดีเลย หลังจากที่สองเกมที่ผ่านมานั้นแพ้รวด โดยเกมแรกแพ้คาบ้านต่อ คริสตัล พาเลซ ไป 0-1 จากนั้นบุกไปโดน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เฉือนอีก 2-1 ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีแต้ม และทำท่าว่าน่าจะแพ้ 3 นัดรวด เนื่องจากสัปดาห์นี้จะต้องรับการมาเยือนของแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ซึ่งมาตรฐานต่างกันมาก อาจจะต้องใช้คำว่าปาฏิหาริย์เลยก็ว่าได้หากว่าเกมนี้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมีแต้มจากทีมเรือใบสีฟ้า ไม่ว่าจะเป็น 1 หรือ 3 คะแนนก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย จอห์น เฟล็ค, เรียน บริวสเตอร์, อิสไมล่า คูลิบาลี่, เจย์เดน โบเกิล, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส และ อานิส เบน สลิมาเน่ ส่วนพวกที่ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย และยังฟิตไม่ทันในเกมนี้ก็ยังมีชื่อของ มักซ์ โลเว่, จอร์จ บัลด็อก, แดเนียล เจ็บบิสัน และ โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ย์ ทำให้เกมนี้ พอล เฮคกิ้งบ็อตท่อม จะจัดทีมในระบบ 3-4-2-1 มี วิลเลี่ยม โอซูล่า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี กุสตาโว่ เฮเมอร์ และ เบนี่ ตราโอเร่ เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการชนะ 2 เกมรวด โดยเกมแรกบุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ได้อย่างขาดลอย 3-0 ต่อด้วยการกลับมาเล่นในบ้านเฉือนชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปอีก 1-0 ทำให้เก็บไปแล้ว 6 แต้มเต็ม และเกมนี้ก็มีความสำคัญมากเพราะถ้าหากว่าพวกเขาบุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ จะกลายเป็นทีมที่ชนะได้ 3 เกมติดต่อกัน นั่นหมายความว่าพวกเขาจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทันทีด้วยการมี 9 แต้มเต็ม ทิ้งห่างทีมอื่นๆ อย่างน้อย 2 คะแนนทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ และ จอห์น สโตนส์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม ขณะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่เพิ่งต่อสัญญาใหม่ออกไปมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ แจ็ค กรีลิช ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-4-2-1) : เวส โฟเดอร์ริงแฮม : อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, จอห์น อีแกน, แจ็ค โรบินสัน : เบน ออสบอร์น, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, วินิซิอุส ซูซ่า, ยาสเซอร์ ลารูชี่ : กุสตาโว่ เฮเมอร์, เบนี่ ตราโอเร่ : วิลเลี่ยม โอซูล่า

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาเตโอ โควาซิช, โรดรี้ : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะเดาผลการแข่งขันได้ไม่ยาก แม้ว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้าน แต่การต้องรับมือทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ยังยากเกินไปสำหรับพวกเขา นอกจากจะฟอร์มไม่ดีแล้วยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บล้นทีม ตรงกันข้ามกับทีมเรือใบสีฟ้าที่สภาพทีมสมบูรณ์กว่ามาก และคุณภาพนักเตะก็เหนือกว่าแบบคนละชั้น เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมเหนือกว่าแทบจะทั้งหมด ก่อนจะอาศัยความเฉียบคมที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้แบบสบายๆ

สกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial