ปีศาจแดงตัวเจ็บเพียบ แต่เล่นในบ้านมีลุ้นชนะฟอเรสต์

ปีศาจแดงตัวเจ็บเพียบ แต่เล่นในบ้านมีลุ้นชนะฟอเรสต์
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอควร ล่าสุดก็ต้องมาเสีย เมสัน เมาท์ และ ลุค ชอว์ ไปอีกอย่างน้อย 6 สัปดาห์ ถือว่ามีผลกระทบไม่น้อย ขณะที่ ฟอเรสต์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเท่าไหร่ แต่การมาเยือนปีศาจแดงถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขา และต้องท็อปฟอร์มจริงๆ ถึงมีโอกาสแบ่งแต้มกลับออกไปได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงประเดิมเกมแรกในพรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 แต่เกมต่อมากลับเล่นได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อบุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส 2-0 โดยเฉพาะรูปเกมในครึ่งหลังที่เล่นเหมือนถอดใจ ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาตั้งสมาธิกันใหม่อีกครั้ง เมื่อจะได้เล่นในบ้านเจอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ทีมจะกลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง แม้ว่าอันที่จริงจะกำลังเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่มากพอสมควรก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก เมื่อจะยังไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย, ราสมุส ฮอยลุนด์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อาหมัด ดิยัลโล่, ค็อบบี้ ไมนู และ ทอม ฮีตัน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกจากนี้ เมสัน เมาท์ และ ลุค ชอว์ กลายเป็นอีกสองรายล่าสุดที่บาดเจ็บ แถมเป็นการเจ็บที่ต้องหายหน้าไปนานกว่า 6 สัปดาห์ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นข่าวร้ายของทีมอย่างแท้จริง ทำให้เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะต้องมีการปรับทัพกันพอสมควร โดยเกมนี้น่าจะกลับมาใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 อีกครั้ง ตัวรุกจะใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่ ขณะที่แดนกลางจะมี คริสเตียน เอริคเซ่น คุมเกมร่วมกับ กาเซมิโร่

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่าถือว่ามีผลงานในสองเกมแรกที่จัดว่าโอเค แม้ว่าเกมแรกจะบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล แต่ก็สู้ได้ดีและแพ้ไปฉิวเฉียด 2-1 แต่ในเกมถัดมาพวกเขากลับมาเล่นในบ้านเฉือนชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 เช่นกัน ทำให้ตอนนี้มีแล้ว 3 แต้มในกระเป๋า แต่อย่างไรก็ดี เกมในสัปดาห์นี้พวกเขาต้องเจอกับงานหนัก เมื่อต้องบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังผิดหวังจากเกมก่อนที่แพ้ สเปอร์ส และต้องการแก้ตัวกลับมาเก็บชัยให้ได้อีกครั้ง ทำให้เกมนี้ ฟอเรสต์ ต้องท็อปฟอร์มจริงๆ ถึงจะมีลุ้นแบ่งแต้มกลับออกมาได้เป็นอย่างน้อย

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างน้อย โดยพวกที่ยังลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปได้ เวย์น เฮนเนสซี่ย์, โอมาร์ ริชาร์ดส์ และ เฟลิเป้ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะมาในระบบ 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้ เบรนแนน จอห์นสัน เป็นกองหน้าคู่กับ ไทโว่ อโวนิยี่ และมี มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ เป็นตัวปั้นเกม เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : โจ วอร์รอลล์, วิลลี่ โบลี่, สกอตต์ แม็คเคนน่า : แซร์จ โอริเย่ร์, ไรอัน เยทส์, โอเรล มองกาล่า, โอล่า ไอน่า : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ : เบรนแนน จอห์นสัน, ไทโว่ อโวนิยี่

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง น่าจะเน้นมากเป็นพิเศษเนื่องจากเพิ่งผิดหวังจากผลงานในเกมที่แล้ว แม้ว่าจะมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพียบ แต่เชื่อว่าการได้เล่นในบ้านน่าจะยังทำให้ได้เปรียบอยู่พอสมควร ประกอบกับการได้เจอกับ ฟอเรสต์ ถือว่าไม่ใช่คู่แข่งที่มีความอันตรายมากมายนัก ผลงานในปีที่แล้วก็เป็นปีศาจแดงที่เอาชนะไปได้แบบสบายๆ เชื่อว่าเกมนี้ไม่น่าจะต่างกัน แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะครองเกมได้มากกว่า และถ้าแนวรุกไม่ใช้โอกาสเปลืองก็น่าจะเอาชนะไปได้แบบไม่ยากนัก แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ฟอเรสต์ 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial