เทน ฮาก ชี้ผีมีปัญหาเท้าบอด สาเหตุบุกพ่ายไก่เดือยทอง

เทน ฮาก ชี้ผีมีปัญหาเท้าบอด สาเหตุบุกพ่ายไก่เดือยทอง
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมกำลังมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้บุกไปพ่ายต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องเจอกับความพ่ายแพ้เกมแรกของฤดูกาล ทั้งๆ ที่เพิ่งผ่านไปเพียงสองเกมเท่านั้น

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทเกมแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่กระนั้นต้องยอมรับว่าฟอร์มการเล่นไม่ได้ดูดีสักเท่าไหร่ และถ้าหากว่า วูล์ฟส์ ใช้โอกาสไม่เปลือง บางทีทีมปีศาจแดงอาจจะไม่ได้ประเดิม 3 คะแนนตั้งแต่เกมแรก ทำให้เกมที่สองที่ออกมาเยือน สเปอร์ส ถูกหลายฝ่ายจับตามองว่าจะยกระดับการเล่นขึ้นมาได้หรือไม่

ในเกมที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น เทน ฮาก ยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะในเกมที่แล้วทุกตำแหน่ง ในระบบ 4-1-4-1 โดยในแดนกลางเลือกที่จะใช้ กาเซมิโร่ ยืนเป็นกองกลางตัวรับเพียงคนเดียว ซึ่งรูปเกมในครึ่งแรกถือว่าสูสีกัน แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสหลายครั้งที่จะเปลี่ยนให้เป็นประตูแต่ก็พลาดไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีจังหวะที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ยิงไปโดนแขนของ คริสเตียน โรเมโร่ กองหลังสเปอร์สอย่างจัง แต่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินในเกมนัดนี้รวมถึงวีเออาร์ปฏิเสธที่จะให้จุดโทษอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเล่นมาได้เพียง 4 นาที สเปอร์ส ก็ออกนำก่อน 1-0 จากการยิงสุดสวยของ ป๊าป ซาร์ กองกลางของทีม ซึ่งหลังจากโดนนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ฟอร์มดร็อปลงไปดื้อๆ ก่อนที่ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 ทีมไก่เดือยทองก็มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ จากจังหวะยิงไม่แรงนักของ เบน เดวิส แต่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ พยายามจะสกัดบอล ก่อนจะกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาพ่าย สเปอร์ส ไปแบบไม่มีลุ้น 2-0

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่าเกมครึ่งแรกเป็นเกมที่ดี ผมชอบฟอร์มของเราในครึ่งแรก เราเล่นกันได้ดีมาก สิ่งที่ไม่ดีเพียงเรื่องเดียวก็คือเราเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูไม่ได้"

"เราสร้างโอกาสได้ดี เราเพรสซิ่งได้เยี่ยม และทำให้พวกเขาต้องวิ่งพล่าน เรามีโอกาสมากมายในการทำประตู และที่สำคัญเราสมควรได้จุดโทษ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันถึงไม่ได้ มันเป็นจุดโทษอย่างแน่นอน เขา (โรเมโร่) เปลี่ยนทิศทางบอลอย่างชัดเจนและมือของเขาก็ยกขึ้นมาสูง แต่เราคงต้องยอมรับกับคำตัดสิน"

"เราโดน 3 ใบเหลืองอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ มันเป็นใบเหลืองที่ไม่จำเป็น เราต้องมีสมาธิมากกว่านี้ จากนั้นเราก็เหมือนกับปิดสวิตช์ไปเลย ครึ่งหลังเราเริ่มต้นกันไม่ดี ประตูแรกเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น แต่หลังจากนั้นเราก็ยังมีโอกาส เพียงแค่เรายิงไม่ได้เท่านั้น"

"ตอนนี้ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเกมรุกของเรา แต่ผมกังวลเรื่องการทำประตู เรารู้ดีถึงปัญหานี้ และนั่นคือเหตุผลที่เราซื้อกองหน้าเข้ามาใหม่ ตอนนี้เรายังมองโลกในแง่บวก และรู้ว่าต้องพยายามรักษาความเชื่อเอาไว้ ตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเสริมทัพ สิ่งสำคัญคือเราต้องยิงประตูให้ได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial