เรือใบสีฟ้าแกร่งในบ้าน ยังมีลุ้นเบียดชนะนิวคาสเซิ่ล

เรือใบสีฟ้าแกร่งในบ้าน ยังมีลุ้นเบียดชนะนิวคาสเซิ่ล
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นที่เพิ่งได้แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มาหมาดๆ จะขาดกำลังสำคัญอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดแฮมสตริง และต้องพักนาน 3-4 เดือน ถือว่าน่าจะมีผลกระทบไม่มากก็น้อย ขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังมั่นใจสุดๆ หลังสัปดาห์ก่อนเปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า มา 5-1 จนทำให้ครองตำแหน่งจ่าฝูงของตารางอยู่ในเวลานี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการบุกไปถล่ม เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ได้อย่างขาดลอย 3-0 เก็บ 3 ตามได้ตามความคาดหมาย ต่อด้วยการเอาชนะ เซบีย่า ในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 1-1 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มาครองได้เป็นโทรฟี่แรกในฤดูกาลนี้ ทำให้บรรยากาศภายในทีมตอนนี้ดีมากๆ เหล่านักเตะต่างมีความมั่นใจกันอย่างเต็มเปี่ยม และพร้อมที่จะลุยกันต่อกับเกมลีกสัปดาห์นี้ที่ต้องเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่มีผลงานในเกมแรกที่ดีมากเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และคาดว่าต้องพักนาน 3-4 เดือน รวมถึง จอห์น สโตนส์ ที่ยังเจ็บไม่น่าจะลงเล่นในเกมนี้ได้ ส่วน แบร์นาร์โด้ ซิลวา มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะยังคงเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ แจ็ค กรีลิช ในระบบการเล่น 4-2-3-1

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า ไปอย่างขาดลอย 5-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้กระโดดขึ้นไปนั่งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางทันทีจากผลต่างประตูได้เสียที่ดีที่สุด มีผลงานที่ดีกว่า ไบรท์ตัน และ แมนฯ ซิตี้ ที่จะชนะคู่แข่งด้วยความห่าง 3 ประตู แสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอในฟอร์มการเล่นที่ต่อยอดมาจากฤดูกาลที่แล้วได้เป็นอย่างดี และถือเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนหน้าที่จะต้องออกมาเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมนัดนี้ ซึ่งถือว่าเป็นบทพิสูจน์ที่ดีสำหรับ นิวคาสเซิ่ล เช่นกันว่าพวกเขาพร้อมแล้วหรือไม่กับการที่จะมีลุ้นความสำเร็จในซีซั่นนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเลย โดยตัวที่ลงเล่นไม่ได้นั้นมีเพียงแค่ ฆาเบียร์ มานกีโย่ และ เอมิล คราฟธ์ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ ซึ่งไม่ใช่ตัวสำคัญอะไร ขณะที่ โจ วิลล็อค มีอาการเจ็บเล็กน้อย ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแนวรุกน่าจะเป็น มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ โดยที่แดนกลางมี ซานโดร โตนาลี่ คุมเกมร่วมกับ บรูโน่ กีมาไรซ์ และ โชลินตอน เหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล, มานูเอล อาคานจี : มาเตโอ โควาซิช, โรดรี้ : ฟิล โฟเด้น, ฮูเลียน อัลวาเรซ, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กีมาไรซ์, โชลินตอน : มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

ความน่าจะเป็น : ทีมเรือใบสีฟ้าฟอร์มแรงไม่มีตกอยู่แล้ว และยังมีจุดเด่นที่เล่นในบ้านได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย แต่การรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังมั่นใจเต็มเปี่ยมก็ไม่ใช่งานง่ายเช่นเดียวกัน เพราะทีมสาลิกาดงชั่วโมงนี้มาดีจริงๆ อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมายังเชื่อว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้มากกว่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล น่าจะมาเน้นความแน่นอนและขอมีแต้มกลับออกไป น่าจะเป็นเกมที่วัดกันที่ความเหนียวแน่น ซึ่งคาดว่าเจ้าถิ่นอย่าง แมนฯ ซิตี้ น่าจะเฉือนชนะไปได้ หรืออย่างแย่ที่สุดก็น่าจะเสมอไม่ถึงกับแพ้

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial