ลิเวอร์พูลหวังใช้เกมในบ้าน ทุบบอร์นมัธประเดิม 3 แต้มแรกของซีซั่น

ลิเวอร์พูลหวังใช้เกมในบ้าน ทุบบอร์นมัธประเดิม 3 แต้มแรกของซีซั่น
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ บอร์นมัธ โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่นมีสภาพทีมที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์ ตัวหลักส่วนใหญ่อยู่กันครบ และจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงแบบเต็มพิกัดเพื่อคว้า 3 แต้มแรกในซีซั่นนี้ให้ได้ หลังออกสตาร์ทเกมแรกด้วยผลเสมอไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ บอร์นมัธ นั้นมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก แถมเกมนี้มาเยือนถือว่าเป็นรองไม่น้อย และมีโอกาสสูงที่จะโดนเกมรุกของเจ้าถิ่นเล่นงาน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล พบ บอร์นมัธ
สนาม : แอนฟิลด์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกสตาร์ทเกมแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยการบุกไปเสมอกับ เชลซี มาได้ 1-1 อาจจะไม่ใช่ผลงานที่ดีสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าพอรับได้กับการเยือนสิงห์บลูส์แล้วได้แต้มกลับออกมา ปัญหาหลักของพวกเขาคือแดนกลางที่ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ย้ายออกไปพร้อมๆ กัน ทำให้ขาดกองกลางตัวรับหรือตัวโฮลด์บอล และมีผลอย่างชัดเจนในเกมที่เจอกับ เชลซี ทำให้ล่าสุด ลิเวอร์พูล ยอมควักเงินราว 19 ล้านยูโรคว้าตัว วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นจาก สตุ๊ตการ์ท มาร่วมทีม เพื่อแก้ปัญหาในแดนกลางที่เกิดขึ้นในเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะขาดเพียงแค่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ สเตฟาน บายเซติช เพียงสองรายเท่านั้นที่ยังไม่หายบาดเจ็บ นอกเหนือจากนี้ไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้คาดว่าจะยังคงยึดระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม ซึ่ง 3 ประสานในแดนหน้าจะใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ คัคโป และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ ออกสตาร์ทเกมแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยผลเสมอเช่นกัน หลังเปิดบ้านเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนเรื่องของการเปลี่ยนแปลงทีมนั้น พวกเขาก็มีการเปลี่ยนแปลงหลายส่วนเช่นกัน ไล่ตั้งแต่ตัวกุนซือที่เปลี่ยนจาก แกรี่ โอนีล มาใช้ อันโดนี่ อิราโอล่า วัย 41 ปี อดีตนักเตะระดับตำนานคนหนึ่งของ แอธเลติก บิลเบา ที่ผันตัวมาเป็นโค้ช ส่วนการเสริมทัพก็ทุ่มไปมากกว่า 89 ล้านปอนด์ ดึงนักเตะใหม่มาร่วมทีมได้ถึง 6 ราย โดยมีตัวที่น่าสนใจ อาทิ จัสติน ไคลเวิร์ต ที่มาจาก โรม่า, อเล็กซ์ สกอตต์ จาก บริสตอล ซิตี้ และ แม็กซ์ อารอน จาก นอริช ซิตี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ จะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง ลูอิส คุ๊ก, ดังโก้ อูอัตทาร่า, ไรอัน เฟรเดอริคส์, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์, อเล็กซ์ สกอตต์, ลอยด์ เคลลี่ และ อดัม สมิธ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกนัดนี้ยังฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง โดมินิก โซลันกี้ และมีตัวสนับสนุนอย่าง เดวิด บรู๊คส์, ไรอัน คริสตี้ และ ไจดอน แอนโธนี่ ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, โดมินิก โซโบซไล : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ คัคโป, หลุยส์ ดิอาซ

บอร์นมัธ (4-2-3-1) : เนโต้ : แม็กซ์ อารอน, มาร์กอส เซเนซี่, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มิลอส เคอร์เคซ : โจ ร็อธเวลล์, ฟิลิป บิลลิ่ง : เดวิด บรู๊คส์, ไรอัน คริสตี้, ไจดอน แอนโธนี่ : โดมินิก โซลันกี้

ความน่าจะเป็น : ลิเวอร์พูล เมื่อเล่นในแอนฟิลด์ยังถือว่าเป็นอะไรที่ไว้ใจได้ แถมเกมนี้ผู้มาเยือนเป็น บอร์นมัธ ที่ดูแล้วยังมีมาตรฐานการเล่นที่เป็นรองทีมหงส์แดงอยู่ไม่น้อย รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า โดยจะครองเกมบุกเข้าใส่ และถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดกันไปเอง ลิเวอร์พูล น่าจะอาศัยเกมรุกที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล ชนะ บอร์นมัธ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial