แฟนปีศาจแดงอย่างเซ็ง! ดีลแม็กไกวร์ไปขุนค้อนล่มแล้ว

แฟนปีศาจแดงอย่างเซ็ง! ดีลแม็กไกวร์ไปขุนค้อนล่มแล้ว
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธที่จะย้ายไปเล่นให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แล้ว โดยจะขออยู่สู้แย่งตำแหน่งตัวจริงกับทีมปีศาจแดงต่อไป แม้ว่าก่อนหน้านี้ทั้งสองสโมสรจะบรรลุข้อตกลงกันได้ที่ค่าตัว 30 ล้านปอนด์แล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตอบรับข้อเสนอมูลค่า 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,348 ล้านบาท จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในการขอซื้อตัว แม็กไกวร์ ไปร่วมทีม โดยทีมขุนค้อนต้องเจรจาเรื่องสัญญาส่วนตัวกับทาง แม็กไกวร์ ให้ได้ ซึ่งอุปสรรคสำคัญอยู่ที่ค่าเหนื่อยของนักเตะ เนื่องจากกองหลังทีมชาติอังกฤษรับค่าเหนื่อยจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ถึงสัปดาห์ละ 190,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอังคารที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมามีรายงานจากหลายสื่อระบุตรงกันว่า การเจรจาในการย้ายของ แม็กไกวร์ นั้นหยุดชะงักลง เนื่องจาก เวสต์แฮม ไม่พอใจที่กองหลังวัย 30 ปีไม่ตัดสินใจเสียทีว่าจะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ ทำให้ตัดสินใจที่จะเดินออกจากการเจรจา และจะไปมองหาตัวเลือกอื่นแทน

ล่าสุด ดิ แอธเลติก โดย เดวิด ออร์นสตีน ได้รายงานยืนยันว่า การเจรจาย้ายทีมไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ แม็กไกวร์ นั้นล่มลงไปเป็นที่เรียบร้อย หลังแหล่งข่าวใกล้ชิดกับตัวนักเตะที่ไม่เปิดเผยนามได้ออกมาให้ข่าวว่า การเจรจจาเงื่อนไขส่วนตัวระหว่าง แม็กไกวร์ กับทีมขุนค้อนนั้นไม่เคยตกลงกันได้ และกองหลังปีศาจแดงก็ไม่เคยได้พูดคุยกับ เดวิด มอยส์ กุนซือของ เวสต์แฮม เลย

อย่างไรก็ตาม เป็นที่เชื่อกันว่าสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ แม็กไกวร์ ไม่ย้ายไป เวสต์แฮม นั้น น่าจะเป็นเรื่องของค่าเหนื่อย เพราะทีมขุนค้อนยินดีให้ค่าเหนื่อยสูงสุดเพียงสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ หรือราว 5.4 ล้านบาท ขณะที่ เดอะ ซัน สื่อจอมแฉของอังกฤษรายงานว่า แม็กไกวร์ ต้องการให้ทีมปีศาจแดงจ่ายค่าชดเชยให้กับเขา 7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 314 ล้านบาทเสียก่อน เขาจึงจะยอมย้ายออกจากทีม

สำหรับ แม็กไกวร์ ที่ยังเหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 2 ปีนั้น ปัจจุบันตกไปเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ของตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของทีม หลังจากที่ปัจจุบัน ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คือคู่ปราการหลังตัวจริง หากไม่ใช่สองคนนี้ที่ได้ลงสนาม เอริค เทน ฮาก กุนซือปีศาจแดงก็มักจะเลือกใช้งาน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ หรือหุบ ลุค ชอว์ จากแบ็กซ้ายเข้ามาเล่นแทน ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 นั้น แม็กไกวร์ มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง และไม่ได้ถูกส่งลงสนามแต่อย่างใด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial