เชลซีคว้าลาเวียเรียบร้อย ค่าตัวรวมโบนัส 58 ล้านปอนด์

เชลซีคว้าลาเวียเรียบร้อย ค่าตัวรวมโบนัส 58 ล้านปอนด์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในการคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียมได้เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 53 ล้านปอนด์ โดยมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ในอนาคต ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ อดีตต้นสังกัดของนักเตะจะได้รับส่วนแบ่งในการขาย 20 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ลาเวีย วัย 19 ปี เคยตกเป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาก่อนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมหงส์แดงเคยยื่นข้อเสนอให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปถึง 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดคือ 45 ล้านปอนด์ หรือราว 2,023 ล้านบาท แต่ทีมนักบุญต้องการค่าตัวอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,248 ล้านบาท ทำให้ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

อย่างไรก็ตาม เชลซี กลับยื่นข้อเสนอเข้ามาตัดหน้า ลิเวอร์พูล ที่ราคา 48 ล้านปอนด์ (ราว 2,158 ล้านบาท) จนทำให้กลายเป็นสงครามนอกสนามระหว่างทีมหงส์แดงและสิงห์บลูส์ทันที ลามไปจนถึงการยื่นข้อเสนอแย่งชิงตัว มอสเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ของ ไบรท์ตัน ซึ่งจบลงด้วยชัยชนะของ เชลซี ที่คว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมได้ในที่สุดในราคาเป็นสถิติของเกาะอังกฤษที่ 115 ล้านปอนด์ (ราว 5,170 ล้านบาท)

แต่กระนั้น เชลซี กลับไม่ได้หยุดแค่การคว้า ไกเซโด้ ไปร่วมทัพ แต่พวกเขายังคงต้องการคว้า ลาเวีย ไปร่วมทีมเพิ่มด้วย แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเคยเจรจากับนักเตะมาก่อน แต่ เชลซี กลับโน้มน้าวให้นักเตะอยากย้ายมาเล่นที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้สำเร็จ ซึ่งล่าสุด รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่าทีมสิงโตน้ำเงินครามตกลงคว้าตัว ลาเวีย ได้เรียบร้อย ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 53 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,383 ล้านบาท โดยที่จะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 224 ล้านบาท) ในอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า แมนฯ ซิตี้ อดีตต้นสังกัดของ ลาเวีย จะได้รับส่วนแบ่งจากการขายต่อครั้งนี้จาก เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นจำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ทีมเรือใบสีฟ้าใส่เอาไว้ในตอนที่ขายนักเตะให้กับทีมนักบุญเมื่อหน้าร้อนปี 2022

ทั้งนี้ ลาเวีย สามารถบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับ เชลซี ได้เมื่อวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา และจะเข้ารับการตรวจร่างกายภายในสัปดาห์นี้ ก่อนจะมีการเซ็นสัญญาและเปิดตัวกับทีมสิงห์บลูส์อย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับ ลาเวีย ถือเป็นการเสริมทัพเป็นรายที่ 9 ของ เชลซี แล้วในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ และนั่นจะทำให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามมียอดการใช้จ่ายไปแล้วมากถึง 357 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 16,052 ล้านบาทเลยทีเดียว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial