เรียบร้อยโรงเรียนสิงห์! เชลซีปิดดีลคว้าไกเซโด้แล้ว

เรียบร้อยโรงเรียนสิงห์! เชลซีปิดดีลคว้าไกเซโด้แล้ว
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษ รวมถึงอีกหลายๆ สื่อรายงานตรงกันว่า เชลซี สามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว มอสเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์จาก ไบรท์ตัน ได้เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษที่ 115 ล้านปอนด์ พร้อมกับมีเงื่อนไขแบ่งรายได้ให้กับ ไบรท์ตัน หากว่ามีการขายต่อในอนาคต

การย้ายทีมของ ไกเซโด้ วัย 21 ปี ถือเป็นประเด็นที่ร้อนแรงบนหน้าสื่อในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เคยตกลงค่าตัวกับ ไบรท์ตัน ได้ก่อนที่ราคา 111 ล้านปอนด์ หรือราว 4,943 ล้านบาท แต่การย้ายทีมไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากตัวนักเตะได้แจ้งกับทีมหงส์แดงว่าเขาต้องการย้ายไปเล่นให้ เชลซี เท่านั้น เนื่องจากได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับทีมสิงโตน้ำเงินครามไปตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และไม่ต้องการที่จะผิดคำพูด

นั่นทำให้ เชลซี กลับเข้ามาเจรจากับทาง ไบรท์ตัน อีกครั้ง ก่อนที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้สำเร็จ หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ที่เสมอกันไป 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวระบุว่า เชลซี ยอมจ่ายค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษที่ราคา 115 ล้านปอนด์ หรือราว 5,121 ล้านบาท พร้อมกับมีเงื่อนไข Sell on clause หรือการแบ่งรายได้ให้กับ ไบรท์ตัน ในกรณีที่มีการขาย ไกเซโด้ ออกจากทีมในอนาคต

ขณะที่ในส่วนของสัญญานั้น ไกเซโด้ จะเซ็นสัญญากับทีมสิงห์บลูส์ยาว 8 ปี หรือจนถึงปี 2031 พร้อมกับมีเงื่อนไขต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี โดยจะมีการตรวจร่างกายกันในวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ และการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ เชลซี ก็น่าจะเกิดขึ้นภายในวันเดียวกัน ถือเป็นการปิดฉากมหากาพย์การย้ายทีมอันยาวนานของกองกลางรายนี้

ทั้งนี้ การมาของ ไกเซโด้ จะเป็นการเสริมทัพรายที่ 8 ของ เชลซี แล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ และจะทำให้พวกเขามียอดการใช้จ่ายสูงถึง 299 ล้านปอนด์ หรือราว 13,316 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เชลซี ก็ขายนักเตะออกจากทีมในตลาดรอบนี้ออกไปมากเช่นเดียวกัน โดยมีนักเตะที่ถูกปล่อยออกจากทีมทั้งแบบที่มีค่าตัวและไม่มีค่าตัวมากถึง 13 ราย และได้เงินกลับมามากถึง 220 ล้านปอนด์ หรือราว 9,798 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial