ปีศาจแดงฟิตเต็มร้อย หวังชนะวูล์ฟส์ประเดิม 3 แต้มแรก

ปีศาจแดงฟิตเต็มร้อย หวังชนะวูล์ฟส์ประเดิม 3 แต้มแรก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2023-24 แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยเกมนี้ ทีมปีศาจแดงเจ้าถิ่นถือว่ามีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว แม้ว่าอันที่จริงจะมีนักเตะหลายรายที่ยังบาดเจ็บ แต่บรรดาตัวหลักๆ ส่วนใหญ่แล้วยังอยู่กันครบ แถมยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน นั้นค่อนข้างมีปัญหามากกว่า เนื่องจากทีมมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ หลายอย่าง ตั้งแต่ในส่วนของตัวกุนซือรวมถึงนักเตะตัวหลักเดิมๆ หลายรายถูกขายออกไป นั่นทำให้พวกเขาน่าจะเจอกับงานหนักไม่น้อยในการมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 02.00 น. วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2566 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงในยุคของ เอริค เทน ฮาก มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากฤดูกาลก่อนจบอันดับที่ 3 ในพรีเมียร์ลีก ทำให้ปีนี้ต้องพยายามทำผลงานให้ดีกว่าเดิมหรืออย่างน้อยก็ต้องอยู่ในมาตรฐานที่เคยทำไว้เมื่อปีก่อน ส่วนการเตรียมทีมในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นค่อนข้างมากพอควร เมื่อมีเกมอุ่นเครื่องมากถึง 8 เกม และมีผลงานชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 3 โดยเกมที่บรรดานักเตะชุดใหญ่ลงเล่นเป็นเกมสุดท้ายก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากนั้น คือเกมกระชับมิตรที่พบกับ ล็องส์ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อ 10 วันที่แล้ว ซึ่งทีมปีศาจแดงเอาชนะไปได้ 3-1 ถือว่าเป็นเกมที่เรียกความมั่นใจได้ดีก่อนที่จะสู้ศึกในซีซั่นใหม่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเสริมทัพดึงนักเตะใหม่เข้ามาแล้ว 3 ราย นั่นคือ เมสัน เมาท์ จาก เชลซี, อังเดร โอนาน่า จาก อินเตอร์ มิลาน และ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กจาก อตาลันต้า โดยแข้งใหม่อย่าง เมาท์ และ โอนาน่า นั้นน่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้ทันที ขณะที่ ฮอยลุนด์ ยังมีอาการบาดเจ็บติดตัวมา ต้องใช้เวลาเรียกความฟิตอีกสักพัก ส่วนตัวเจ็บอื่นๆ นั้นประกอบไปด้วย อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, ค็อบบี้ ไมนู และ ทอม ฮีตัน ซึ่งการจัดตัวในเกมนี้จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตัวรุกจะใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เมสัน เมาท์, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อันโตนี่

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกุนซือ หลัง จูเลน โลเปเตกี ประกาศแยกทางกับทีม ทำให้ วูล์ฟส์ ไปแต่งตั้ง แกรี่ โอนีล อดีตกุนซือของ บอร์นมัธ เข้ามารับหน้าที่แทนเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ผลงานของทีมในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ถือว่าทีมหมาป่าทำผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจ หลังลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไป 6 เกมไม่แพ้ใครเลย มีผลงานชนะ 4 เสมอ 2 โดยเกมล่าสุดเมื่อ 10 วันก่อน คือเกมที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แรนส์ จากฝรั่งเศสไปได้ 3-1 ถือว่าเรียกความมั่นใจได้ดีก่อนหน้าที่จะลงเล่นเกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ ซึ่งพวกเขาต้องเจองานหนักตั้งแต่เกมแรก เมื่อต้องออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทีมมากพอสมควร หลังมีการขายนักเตะตัวหลักออกจากทีมไปหลายคน อาทิ รูเบน เนเวส, ราอูล ฮิเมเนซ, อดาม่า ตราโอเร่, คอเนอร์ โคดี้ และ เนธาน คอลลินส์ ทำให้น่าจะมีผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม ข้อดีของทีมในเวลานี้ก็คือ วูล์ฟส์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้ทีมมีสภาพที่สมบูรณ์เต็มที่ โดยการจัดทีมในเกมนี้น่าจะมาในระบบ 4-3-3 ซึ่งสามประสานในแดนหน้าจะเป็น เปโดร เนโต้, มาเตอุส กุนญ่า และ ดาเนียล โปเดนซ์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เมสัน เมาท์ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-3-3) : โชเซ่ ซา : เนลสัน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, รายาน เอท-นูริ : มาเตอุส นูเนส, มาริโอ เลอมิน่า, โจเซฟ ฮอดจ์ : เปโดร เนโต้, มาเตอุส กุนญ่า, ดาเนียล โปเดนซ์

ความน่าจะเป็น : ทีมปีศาจแดงค่อนข้างได้เปรียบในเกมนี้เนื่องจากได้เล่นในบ้าน อีกทั้งในส่วนของสภาพทีมก็ค่อนข้างสมบูรณ์พร้อม น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าผู้มาเยือนอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมค่อนข้างมาก ทั้งในส่วนของโค้ชและนักเตะ ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ได้เล่นผิดพลาดกันไปเอง ก็น่าจะสามารถเก็บ 3 แต้มได้ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสที่จะเอาชนะด้วยสกอร์ที่มากกว่า 2 ประตูขึ้นไป

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial