สเปอร์สแต่งตั้ง ซน ฮึง-มิน เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนเคน

สเปอร์สแต่งตั้ง ซน ฮึง-มิน เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนเคน
สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ ตัดสินใจแต่งตั้ง ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ให้ขึ้นมาเป็นกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

สเปอร์ส ต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงภายในทีมครั้งใหญ่ หลังกองหน้าตัวเก่งและเป็นกัปตันทีมมายาวนานอย่าง แฮร์รี่ เคน ได้ตัดสินใจที่จะไม่อยู่กับทีมอีกต่อไป และตอบรับข้อเสนอในการย้ายไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 120 ล้านยูโร หรือราว 4,614 ล้านบาท

ส่งผลให้ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของทีมไก่เดือยทองได้ทำการตัดสินใจเกี่ยวกับตำแหน่งกัปตันทีมทันที ก่อนจะทำให้การแต่งตั้ง ซน ฮึง-มิน เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส แทนที่การจากไปของ เคน พร้อมกันนี้ยังทำการแต่งตั้ง เจมส์ แม็ดดิสัน กองกลางทีมชาติอังกฤษที่เพิ่งย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,780 ล้านบาท) และ คริสเตียน โรเมโร่ ปราการหลังของทีม ให้รับหน้าที่เป็นรองกัปตันทีมตามลำดับ

ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เล่นภายในทีมไก่เดือยทอง โดยทุกคนมองว่านักเตะทั้ง 3 รายต่างมีความเป็นผู้นำ และมีความเหมาะสมที่จะนำทีมก้าวไปสู่ยุคใหม่ แม้ว่าการจากไปของ เคน จะเป็นอะไรที่ยากจะยอมรับ แต่ทุกคนก็รู้สึกตื่นเต้นถึงความท้าทายครั้งใหม่ที่ทีมจะไม่ต้องพึ่งพาผู้เล่นเพียงคนเดียวมากจนเกินไปเช่นกัน

หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ สเปอร์ส กองหน้าเกาหลีใต้ได้กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นกัปตันทีมให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ มันเป็นเรื่องที่ทั้งน่าประหลาดใจและภาคภูมิใจในเวลาเดียวกัน และผมได้บอกกับเพื่อนร่วมทีมทุกคนว่า ทุกคนควรจะรู้สึกเหมือนตัวเองได้เป็นกัปตันทีมด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะทั้งในหรือนอกสนาม"

สำหรับ ซน ฮึง-มิน วัย 31 ปี ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ด้วยนั้น ถือเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ในวงการฟุตบอลยุโรป หลังเริ่มต้นเป็นนักเตะเยาวชนของ ฮัมบูร์ก ตั้งแต่อายุเพียง 16 ปี และย้ายมาเล่นให้กับ สเปอร์ส ในปี 2015 ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (ราว 979 ล้านบาท) สร้างสถิติเป็นนักเตะเอเชียที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ในเวลานั้น ก่อนจะทำสถิติลงเล่นให้ทีมไก่เดือยทองไปถึง 372 เกมในทุกรายการตลอด 8 ปีที่ผ่านมา และทำไปถึง 145 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial