เบรนท์ฟอร์ดแกร่งในบ้าน รับมือสเปอร์สที่ไร้เงาเคน

เบรนท์ฟอร์ดแกร่งในบ้าน รับมือสเปอร์สที่ไร้เงาเคน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ 2023-24 เบรนท์ฟอร์ด จะเปิดบ้าน รับการมาเยือนของ สเปอร์ส โดยเกมนี้ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่นถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ปัญหาเดียวคือการไม่มี ไอแวน โทนี่ย์ ดาวซัลโวประจำทีมที่อยู่ในระหว่างโทษแบนยาว นอกนั้นไม่มีปัญหา และยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน ขณะที่ สเปอร์ส มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในส่วนของตัวกุนซือ และที่สำคัญที่สุดคือการไม่มี แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งอีกแล้วหลังย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อย ทำให้เกมนี้อาจจะสูสีกันมากกว่าที่คิด

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบรนท์ฟอร์ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 20.00 น. วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด เป็นทีมที่ทำผลงานในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อนได้ยอดเยี่ยม หลังจบอันดับที่ 9 ของตาราง ไม่ต้องไปหนีตกชั้นให้วุ่นวาย ส่วนผลงานการลงเล่นช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ถือว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก หลังลงเล่นไป 5 เกม ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องซีเรียสอะไรมากนัก ขณะที่เรื่องของการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ ถือว่า เบรนท์ฟอร์ด ใช้เงินไปพอสมควรเมื่อดูจากขนาดทีม หลังทุ่มเงินไปกว่า 56 ล้านปอนด์ นำเข้านักเตะอย่าง เนธาน คอลลินส์ จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน, เควิน เชด และ มาร์ค เฟล็คเค่น จาก ไฟร์บวร์ก ขณะที่ขาออกแทบไม่มี นั่นทำให้ขุมกำลังส่วนใหญ่ของทีมยังอยู่กันพร้อมหน้าเหมือนเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด ต้องรอเช็คความฟิตของ แฟร้งค์ ออนเยก้า และ คริสเตียน นอร์การ์ด ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย ที่น่าจะมีผลกระทบมากที่สุดก็น่าจะเป็นการขาดหายไปของ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าตัวเก่งที่อยู่ในระหว่างโดนแบน 8 เดือนจากความผิดเรื่องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนัน แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-3-3 โดยสามประสานในแดนหน้าจะใช้ ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอันน์ วิสซ่า และ เควิน เชด เหมือนเมื่อช่วงปลายซีซั่นก่อน

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทองมีผลงานที่น่าผิดหวังมากๆ ในฤดูกาลที่แล้ว เมื่อจบเพียงอันดับที่ 8 ของตาราง อดไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปทุกถ้วย ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ภาคส่วน อันดับแรกเป็นเรื่องของตัวกุนซือ เมื่อเปลี่ยนมาเป็น แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือชาวออสเตรเลียนเข้ามานำทัพ ซึ่งผลงานในการเล่นเกมปรีซีซั่นของ สเปอร์ส 4 เกมที่ผ่านมา ถือว่ามีผลงานพอใช้ เมื่อชนะไป 2 แพ้ 2 ผลงานเกมล่าสุดก่อนจะเริ่มพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ คือการลงเล่นในรายการ โจน กัมเปร์ โตรเฟโอ ก่อนจะแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า ไป 4-2 ขณะที่การเปลี่ยนแปลงถัดมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่คือการไม่มี แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งอีกต่อไปแล้ว หลังเจ้าตัวย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อย ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 120 ล้านยูโร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังคงมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยจะยังคงไม่มีนักเตะอย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์, ไรอัน แซงเซอญง, ต็องกีย์ เอ็นด็องเบเล่ และ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ย้ายออกไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบ 4-3-3 โดยแข้งใหม่ที่เพิ่งย้ายมาในซัมเมอร์นี้อย่าง เจมส์ แม็ดดิสัน และ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น จะได้ลงเล่นเลย ส่วนเกมรุกจะใช้งานสามกองหน้าอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้, ริขาร์ลิซอน และ ซน ฮึง-มิน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : มาร์ค เฟล็คเค่น : อารอน ฮิคกี้, เอธาน ปินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ : มิคเคล ดามส์การ์ด, วิทาลี่ ยาเนลท์, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, โยอันน์ วิสซ่า, เควิน เชด

สเปอร์ส (4-3-3) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เอแมร์ซอน โฮยาล, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : เจมส์ แม็ดดิสัน, อีฟส์ บิสซูม่า, โจวานี่ โล เซลโซ่ : ริชาร์ลิซอน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ดูสูสีกันไม่น้อย เบรนท์ฟอร์ด อาจจะไม่มี ไอแวน โทนี่ย์ แต่ที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ได้ส่งผลกระทบมากเท่าไหร่ อีกทั้งฟอร์มในบ้านของพวกเขาก็ค่อนข้างแข็งแกร่ง ตรงข้ามกับ สเปอร์ส ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งในส่วนของโค้ช และการที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน อีกต่อไปแล้ว น่าจะมีผลค่อนข้างมาก ดูแล้วเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีกัน อยู่ที่เกมรุกของใครจะคมกว่า ซึ่งโอกาสออกเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด เสมอ สเปอร์ส 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial