เป๊ปยังไม่พอใจฟอร์มเรือใบ เซ็ง เดอ บรอยน์ เจ็บซ้ำ

เป๊ปยังไม่พอใจฟอร์มเรือใบ เซ็ง เดอ บรอยน์ เจ็บซ้ำ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ รู้สึกยังไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมมากเท่าไหร่ แม้ว่าจะบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้อย่างสวยหรู 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2023-24 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมของตนโชคดีที่ได้ประตูออกนำเร็วในเกมนี้

แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าของศึกพรีเมียร์ลีก มีคิวลงเตะนัดเปิดฤดูกาลใหม่ด้วยการออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ที่ เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทีมเรือใบสีฟ้าโชว์ฟอร์มได้สมราคาแชมป์เก่า หลังบุกไปถล่มทีมน้องใหม่อย่าง เบิร์นลี่ย์ ขาดลอย 3-0 จากผลงานของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ทำ 2 ประตูแรกตั้งแต่นาทีที่ 4 และ 36 ก่อนที่จะมาได้ประตูที่ 3 จาก โรดรี้ นาทีที่ 75 ประเดิมเก็บ 3 แต้ม พร้อมกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางทันที

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมดังกล่าว กวาร์ดิโอล่า ดูจะไม่ได้พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมสักเท่าไหร่ โดยชี้ว่าลูกทีมโชคดีที่ทำประตูออกนำได้เร็ว โดยกล่าวว่า "เกมแรกที่ต้องเจอกับทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่นั้นเป็นงานที่ยากเสมอ พวกเขาทุ่มเทอย่างสุดชีวิต แต่เราโชคดีที่ได้ประตูออกนำเร็ว แต่หลังจากนั้นเราก็ยังเปิดโอกาสให้กับพวกเขาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องกลับไปปรับปรุง"

"หลังจากที่เราออกนำ เรายังเสียบอลและสร้างปัญหาให้กับตัวเอง แต่ แบร์นาร์โด้ (ซิลวา) และ (มาเตโอ) โควาซิช ถอยลงมาเล่นต่ำกว่าเดิม นั่นทำให้เรากลับมาครองบอลได้อีกครั้ง และหลังจากนั้นรูปเกมของเราก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ"

ขณะเดียวกัน เป๊ป ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ เควิน เดอ บรอยน์ ดาวเตะคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งทางของครึ่งแรก และต้องส่ง โควาซิช ลงมาเล่นแทนในนาทีที่ 23 ของเกมว่าเป็นความโชคร้ายของกองกลางทีมชาติเบลเยียมที่ต้องบาดเจ็บซ้ำที่จุดเดิมและต้องพักสักระยะ โดยกล่าวว่า

"มันเป็นความโชคร้ายจริงๆ เขา (เดอ บรอยน์) ต้องบาดเจ็บอีกครั้ง และมันเป็นจุดเดียวกันกับที่เคยเกิดขึ้นในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีก่อน และเขาคงต้องพักแข้งไปสักระยะ ตอนนี้เราต้องคุยกับทีมแพทย์และรอดูผลการตรวจที่ชัดเจนอีกครั้ง"

ทั้งนี้ จากอาการบาดเจ็บเที่ยวล่าสุด น่าจะทำให้ เดอ บรอยน์ ต้องพลาดช่วยทีมในอีก 2 เกมต่อไปที่ แมนฯ ซิตี้ จะต้องเจอกับ เซบีย่า ในรายการ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ วันพุธที่ 16 สิงหาคม และต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ในสัปดาห์หน้า

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial