เชลซีเตรียมปิดดีลไบรท์ตัน คว้าไกเซโด้ให้ได้ในอาทิตย์นี้

เชลซีเตรียมปิดดีลไบรท์ตัน คว้าไกเซโด้ให้ได้ในอาทิตย์นี้
เชลซี ตกเป็นข่าวว่ากำลังจะเจรจากับ ไบรท์ตัน เพื่อบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์มาร่วมทีมให้ได้ก่อนสุดสัปดาห์นี้ จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมามีรายงานว่า ลิเวอร์พูล เข้ามาตัดหน้า เชลซี ในการพยายามจะคว้าตัว ไกเซโด้ ไปร่วมทัพ ด้วยราคาเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษที่ 111 ล้านปอนด์ หรือราว 4,942 ล้านบาท โดยสามารถบรรลุข้อตกลงกับทาง ไบรท์ตัน ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมามีรายงานว่า เชลซี ยังไม่ยอมแพ้ในดีลนี้ ก่อนที่ตัว ไกเซโด้ จะแจ้งต่อทาง ลิเวอร์พูล ว่า เขาต้องการย้ายไปอยู่กับ เชลซี เท่านั้น หลังสามารถบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับทีมสิงห์บลูส์ไปตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นั่นทำให้ทีมหงส์แดงตกเป็นรองทันที แม้ว่าจะตกลงค่าตัวกับ ไบรท์ตัน ได้แล้วก็ตาม

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังได้รายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ลิเวอร์พูล น่าจะยอมแพ้และเดินออกจากดีลแล้ว เปิดโอกาสให้ เชลซี ซึ่งนำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีม เตรียมเจรจากับ ไบรท์ตัน เพื่อปิดดีลคว้าตัว ไกเซโด้ มาร่วมทัพให้ได้ภายในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ คาดว่าการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับ ไบรท์ตัน น่าจะเกิดขึ้นภายในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ โดยมูลค่านั้นจะไม่น้อยกว่า 111 ล้านปอนด์ที่ ลิเวอร์พูล เคยยื่น ขณะที่อีกหนึ่งสื่อดังอย่าง สกาย สปอร์ตส์ อ้างว่า เชลซี อาจจะยอมจ่ายทะลุไปถึง 115 ล้านปอนด์ หรือราว 5,121 ล้านบาท เพื่อทำให้ทุกอย่างจบลงง่ายกว่าเดิม

หากว่าทุกอย่างไม่มีอะไรผิดพลาด คาดว่า เชลซี จะได้กองกลางคนใหม่ในราคาเป็นสถิติของเกาะอังกฤษอีกครั้ง หลังเคยทุ่มซื้อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่ามาจาก เบนฟิก้า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วยราคา 106.8 ล้านปอนด์ หรือราว 4,755 ล้านบาท ครองสถิติค่าตัวแพงที่สุดในอังกฤษอยู่ในเวลานี้ ขณะที่อันดับสองในเวลานี้เป็นของ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษที่ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้ที่ราคา 105 ล้านปอนด์ หรือราว 4,675 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial