อาร์เซน่อลเหนือกว่าเยอะ น่าถล่มฟอเรสต์ประเดิมซีซั่นใหม่

อาร์เซน่อลเหนือกว่าเยอะ น่าถล่มฟอเรสต์ประเดิมซีซั่นใหม่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาลใหม่ 2023-24 อาร์เซน่อล รองแชมป์เมื่อปีก่อน จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอรเสต์ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น แม้ว่าจะมีนักเตะบางส่วนที่ยังบาดเจ็บ แต่บรรดาตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ และมีความได้เปรียบค่อนข้างมากจากการได้เล่นในบ้าน ขณะที่ ฟอเรสต์ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย และการเสริมทัพก็ไม่ได้มีอะไรที่น่าสนใจมากนัก ส่วนใหญ่แล้วขุมกำลังยังเป็นหน้าเดิมๆ ไม่ค่อยต่างจากเมื่อปีก่อนที่ต้องลุ้นหนีตกชั้น

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ ดีกรีรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพิ่งจะโชว์ฟอร์มเอาชนะจุดโทษ แมนฯ ซิตี้ 4-1 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 1-1 ในศึก เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ประเดิมคว้าโทรฟี่แรกไปครองได้สำเร็จ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดี ก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งเป็นปีที่ อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า ค่อนข้างหมายมั่นปั้นมือว่าจะกลับมาท้าทาย แมนฯ ซิตี้ ให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่ปีก่อนเกือบทำสำเร็จมาแล้ว ขณะที่ฟอร์มช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาของพวกเขาก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างน่าพอใจ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล จะไม่มีนักเตะอย่าง กาเบรียล เชซุส, รีสส์ เนลสัน, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลก็องก้า, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ จอร์จินโญ่ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 4-3-3 ตามถนัด โดยในแดนกลางจะมี ดีแคลน ไรซ์, โธมัส ปาร์เตย์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด คุมเกม ขณะที่แนวรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ บูคาโย่ ซาก้า

ฟอเรสต์
ทีมเจ้าป่ารอดตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้วแบบหวุดหวิดอยู่เหมือนกัน หลังจบในอันดับที่ 16 เก็บไป 38 แต้มจาก 38 เกม ทิ้งห่างอันดับที่ 18 อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เพียง 4 แต้มเท่านั้น ทำให้ไม่แปลกที่ในฤดูกาลใหม่นี้ ฟอเรสต์ จะถูกมองว่าเป็นเต็งลำดับต้นๆ ที่อาจจะต้องตกชั้นไปอีกเช่นกัน ขณะที่ผลงานในการทัวร์ปรีซีซั่นที่ผ่านมานั้น ก็ถือว่า ฟอเรสต์ ภายใต้การทำงานของ สตีฟ คูเปอร์ ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่พอใจสักเท่าไหร่ หลังอุ่นเครื่องไป 7 เกม ชนะแค่ 2 นัด เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 เกม โดยผลงานอุ่นเครื่องนัดล่าสุดคือการเสมอกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จากเยอรมนีไป 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมนั้น ฟอเรสต์ ไม่ได้มีการเสริมทัพอะไรที่น่าสนใจมากนัก ที่พอจะมีชื่อหน่อยก็คงเป็นการคว้า แอนโธนี่ อีแลงก้า กองหน้าสวีเดนมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารสหรัฐฯ มาจาก อาร์เซน่อล ที่เหลือก็ยังเป็นนักเตะหน้าเดิมๆ จากปีก่อน โดยพวกที่ยังบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้นั้นก็ประกอบไปด้วย เวย์น เฮนเนสซี่ย์ นายทวารมือสอง, โอมาร์ ริชาร์ดส์, มูสซ่า นียาคาเต้, ไทโว่ อโวนิยี่ และ เฟลิเป้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมรุกจะใช้งานกองหน้าอย่าง คริส วู้ด และ เบรนแนน จอห์นสัน โดยมี มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ เป็นตัวปั้นเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, ดีแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ : โจ วอร์รอลล์, วิลลี่ โบลี่, สกอตต์ แม็คเคนน่า : เนโก้ วิลเลี่ยมส์, ไรอัน เยทส์, โอเรล มองกาล่า, โอล่า ไอน่า : มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์ : เบรนแนน จอห์นสัน, คริส วู้ด

ความน่าจะเป็น : ยังเป็นเกมที่ห่างชั้นกันอยู่ค่อนข้างมาก อาร์เซน่อล มีมาตรฐานที่สูงกว่าเยอะ ประกอบกับการได้เล่นในบ้านยิ่งได้เปรียบ ฟอเรสต์ ที่ด้อยกว่าทั้งในเรื่องของขุมกำลังและฟอร์มการเล่น ดูแล้วน่าจะเป็นทีมปืนใหญ่ที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว และถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดกันไปเอง ก็น่าจะบดเอาชนะผู้มาเยือนไปได้อย่างไม่ยากนัก และน่าจะยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ ฟอเรสต์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial