เบิร์นลี่ย์เจองานหนักเปิดซีซั่น รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย

เบิร์นลี่ย์เจองานหนักเปิดซีซั่น รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาลใหม่ 2023-24 เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่จะได้เล่นใน เทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าเมื่อปีก่อน โดยเกมนี้ เบิร์นลี่ย์ เจ้าถิ่นถือว่ามีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ผู้เล่นตัวหลักอยู่กันเกือบครบ และนี่คือทีมที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีก่อน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้มีเกมอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลมากมายนัก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา นอกจากนี้ยังมีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง พร้อมสำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อย่างเต็มที่แล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เบิร์นลี่ย์ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
เวลา : 02.00 น. วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เบิร์นลี่ย์
เบิร์นลี่ย์ ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี อดีตปราการหลังของ แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังทำสถิติเก็บไปถึง 101 แต้มจากการลงเล่น 46 เกม เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้ในฐานะแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการมีแต้มห่างจากอันดับ 2 อย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถึง 10 คะแนนเต็ม ถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเลื่อนชั้นขึ้นมาในฐานะทีมอันดับ 1 แต่ระดับในพรีเมียร์ลีกนั้นแตกต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ นั้น ทีมของ ก็องปานี เคยมีประสบการณ์มาแล้วเมื่อปีก่อน เมื่อต้องเจอกันในรายการอย่าง เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะโดนทีมเรือใบสีฟ้าถล่มไปอย่างขาดลอย 6-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบิร์นลี่ย์ จะไม่มีเพียงแค่ ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์วัย 23 ปีเพียงรายเดียวเนื่องจากบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมนี้จะมี เจย์ โรดริเกซ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง เบนสัน มานูเอล, จอช บราวน์ฮิลล์ และ อานาสส์ ซารูรี่ คอยช่วยเหลือในเกมรุก

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีเกมช่วงปรีซีซั่นไม่มากนัก เพราะพวกเขาปิดฤดูกาลที่แล้วกันช้า เนื่องจากมีลุ้นถึง 3 แชมป์ ก่อนที่สุดท้ายจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้แบบเรียบวุธ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้จบซีซั่นได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการคว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และยังได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยแรกที่รอคอยมานานอีกด้วย ส่วนผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนคือการลงเล่นในรายการชิงโล่การกุศลอย่าง เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ และแพ้จุดโทษให้กับ อาร์เซน่อล ไป 1-4 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 1-1

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีแค่ เนธาน อาเก้ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยนัดนี้เกมรุกจะมี เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช เหมือนเดิม ในระบบการเล่น 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบิร์นลี่ย์ (4-2-3-1) : เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด : คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, จอร์แดน เบเยอร์, ดารา โอเช, วิตินโญ่ : จอช คัลเลน, แจ็ค คอร์ก : เบนสัน มานูเอล, จอช บราวน์ฮิลล์, อานาสส์ ซารูรี่ : เจย์ โรดริเกซ

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี : มาเตโอ โควาซิช, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมนัดเปิดฤดูกาลที่เหนื่อยหนักมากๆ สำหรับ เบิร์นลี่ย์ แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านก็ตาม แต่ดูแล้วยังห่างชั้นจากแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่หลายช่วงตัว รูปเกมน่าจะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่ครองเกมได้เหนือกว่าแบบเบ็ดเสร็จ และถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุใดๆ ก็ไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อก แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะได้ไม่ยากนัก และน่าจะยิงได้มากกว่า 2 ประตู

สกอร์ที่คาด : เบิร์นลี่ย์ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial