มอยส์ยกปลอกแขนกัปตัน ซื้อใจแม็กไกวร์ย้ายซบขุนค้อน

มอยส์ยกปลอกแขนกัปตัน ซื้อใจแม็กไกวร์ย้ายซบขุนค้อน
เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของอังกฤษรายงานว่า เดวิด มอยส์ กุนซือของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เตรียมยกปลอกแขนกัปตันทีมให้กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด หากว่าเจ้าตัวยอมตกลงย้ายมาเล่นให้กับทีมขุนค้อนในซัมเมอร์นี้

แม็กไกวร์ กำลังมีอนาคตที่ไม่แน่นอนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังถูก เอริค เทน ฮาก ปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมปีศาจแดง ขณะเดียวกันก็มีสถานะเป็นเพียงกองหลังตัวสำรองของทีม ต่อจาก ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่ยึดตำแหน่งคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

นั่นทำให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ของ เดวิด มอยส์ เข้ามาแสดงความสนใจในตัวของ แม็กไกวร์ อย่างจริงจัง และอยากจะดึงตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีการยื่นข้อเสนอเข้ามาเป็นครั้งแรกที่ 20 ล้านปอนด์ หรือราว 893 ล้านบาท แต่ก็ถูกทีมปีศาจแดงปัดตกไปในทันที เนื่องจากเป็นตัวเลขที่น้อยเกินไป

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีรายงานว่า เวสต์แฮม ได้มีการยื่นข้อเสนอเข้ามาเป็นครั้งที่สองแล้ว โดยเพิ่มค่าตัวขึ้นมาที่ 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,339 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า มอยส์ พร้อมที่จะมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้กับ แม็กไกวร์ อีกด้วย เพื่อเป็นการซื้อใจนักเตะหากว่าตัดสินใจย้ายมาร่วมงานด้วยกัน

ขณะที่ สกาย สปอร์ตส์ อีกหนึ่งสื่อของอังกฤษเชื่อมั่นว่า โอกาสที่ แม็กไกวร์ จะย้ายไปเล่นให้ เวสต์แฮม นั้น เริ่มมีโอกาสเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้เชื่อว่าเรื่องของค่าตัวนั้นขยับเข้ามาใกล้จุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการแล้ว เหลือเพียงแค่การต่อรองอีกนิดหน่อยเท่านั้น ซึ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องยากมาก

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคที่สำคัญที่สุดในการเจรจา น่าจะเป็นเรื่องของค่าเหนื่อยมากกว่า เนื่องจากปัจจุบัน แม็กไกวร์ รับกับทีมปีศาจแดงอยู่ที่สัปดาห์ละ 189,000 ปอนด์ ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงมาก ขณะที่ เวสต์แฮม พร้อมจะจ่ายให้เพียงสัปดาห์ละ 100,000-120,000 ปอนด์ เท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial