เชลซียันเอ็นคุนคูผ่าเข่าแล้ว ยังไม่มีกำหนดคืนสนาม

เชลซียันเอ็นคุนคูผ่าเข่าแล้ว ยังไม่มีกำหนดคืนสนาม
เชลซี แถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้ถูกส่งเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าเรียบร้อยแล้ว และต้องเวลาในการพักฟื้นสักระยะ โดยที่ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่าจะกลับมาลงเล่นอีกครั้งได้เมื่อไหร่

เอ็นคุนคู ได้รับบาดเจ็บในระหว่างเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของ เชลซี ที่สหรัฐอเมริกา ในเกมที่ทีมสิงห์บลูส์เสมอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไป 1-1 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยในตอนแรกนั้นถูกประเมินว่าอาการบาดเจ็บไม่น่าจะรุนแรงมากนัก และไม่น่าจะต้องพักนาน แต่จะไม่สามารถฟิตทันช่วยทีมในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดูกาล ที่จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ดี ล่าสุด เว็บไซต์ของสโมสรเชลซีได้ออกแถลงการณ์ว่า กองหน้าวัย 25 ปี ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ได้เริ่มเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายกับทีมแพทย์ของสโมสร ขณะที่ระยะเวลาในการพักฟื้นนั้นยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดได้

ทั้งนี้ อาการบาดเจ็บของ เอ็นคุนคู ถือเป็นข่าวร้ายอย่างมากสำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ ที่ตั้งใจจะใช้งานกองหน้าฝรั่งเศสเป็นแกนหลักในแนวรุกของทีม แต่จากอาการบาดเจ็บครั้งนี้ แม้ว่าจะไม่ได้มีการยืนยันออกมาว่าต้องพักนานแค่ไหน แต่บรรดาสื่อคาดการณ์ว่า เอ็นคุนคู อาจต้องเวลาในการพักรักษาตัวนาน 3-4 เดือนเลยทีเดียว

สำหรับ เอ็นคุนคู นั้นย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 52 ล้านปอนด์ หรือราว 2,322 ล้านบาท ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเจ้าตัวมีผลงานที่โดดเด่นมากกับ ไลป์ซิก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังยิงไป 23 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 36 เกมรวมทุกรายการ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial