ผีปัดค้อนขอซื้อแม็คโทมิเนย์ แต่ยังพร้อมขายแม็กไกวร์

ผีปัดค้อนขอซื้อแม็คโทมิเนย์ แต่ยังพร้อมขายแม็กไกวร์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้อเสนอขอซื้อ 2 นักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในเวลาเดียวกัน ซึ่งมีมูลค่ารวม 60 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามทีมปีศาจแดงได้ปฏิเสธข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ในการขอซื้อ แม็คโทมิเนย์ ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ในส่วนของ แม็กไกวร์ ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรอง

ทีมขุนค้อนตกเป็นข่าวว่าแสดงความสนใจในตัว 2 นักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง แม็คโทมิเนย์ และ แม็กไกวร์ มาสักพักใหญ่แล้ว โดย เดวิด มอยส์ กุนซือของ เวสต์แฮม มีความชื่นชอบทั้งสองคนเป็นอย่างมาก และต้องการจะดึงมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม โดยในรายของ แม็คโทมิเนย์ นั้น ต้องการจะดึงมาเป็นตัวแทนของ ดีแคลน ไรซ์ ที่ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษ

ขณะที่ในรายของ แม็กไกวร์ นั้น ก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม เคยยื่นข้อเสนอมูลค่า 20 ล้านปอนด์ หรือราว 890 ล้านบาทให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พิจารณามาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็ถูกทีมปีศาจแดงปฏิเสธไปในทันที เนื่องจากมองว่าเป็นตัวเลขที่น้อยเกินไป

ล่าสุด รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า เวสต์แฮม ได้ทำการยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว แต่คราวนี้เป็นการยื่นซื้อนักเตะทั้ง 2 รายในเวลาเดียวกันที่มูลค่ารวม 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,671 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายละ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,335 ล้านบาท) เท่าๆ กัน

ในส่วนของ แม็กไกวร์ นั้น ถือว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการแล้ว แต่ เวสต์แฮม ต้องพยายามต่อรองค่าเหนื่อยกับทาง แม็กไกวร์ ให้ได้ เนื่องจากปัจจุบันกองหลังทีมชาติอังกฤษวัย 30 ปี รับค่าเหนื่อยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่สัปดาห์ละ 189,000 ปอนด์ ขณะที่ทีมขุนค้อนพร้อมที่จะเสนอค่าเหนื่อยให้ที่สัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์เท่านั้น

ขณะที่ในรายของ แม็คโทมิเนย์ นั้น ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากทาง เวสต์แฮม ไปแล้วเรียบร้อย เนื่องจากพวกเขาตั้งราคากองกลางทีมชาติสกอตแลนด์รายนี้เอาไว้อย่างน้อย 45 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,003 ล้านบาท ขณะที่ตัวนักเตะยังเหลือสัญญากับทีมปีศาจแดงอีก 2 ปีด้วยกัน ทำให้ยังไม่จำเป็นต้องรีบร้อนขายออกไปในตอนนี้

ทั้งนี้ ต้องรอดูว่า เวสต์แฮม จะกลับมายื่นซื้อ แม็คโทมิเนย์ อีกครั้งหรือไม่ หรือจะล้มเลิกความตั้งใจ เพราะนอกเหนือจากทีมขุนค้อนแล้ว กองกลางวัย 26 ปี ยังตกเป็นเป้าหมายของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial