อัล อิตติฮัด ยื่น 60 ล้านยูโร ขอกระชากซาลาห์จากหงส์

อัล อิตติฮัด ยื่น 60 ล้านยูโร ขอกระชากซาลาห์จากหงส์
อัล ริยาดิอาห์ สื่อของซาอุดิอาระเบียรายงานว่า สโมสร อัล อิตติฮัด หนึ่งในทีมใหญ่ของ ซาอุดิ โปร ลีก เตรียมยื่นข้อเสนอ 60 ล้านยูโรให้กับ ลิเวอร์พูล เพื่อขอซื้อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์มาเสริมทัพ พร้อมกับทุ่มค่าเหนื่อยปีละ 90 ล้านยูโรให้กับกองหน้าวัย 31 ปีอีกด้วย

สโมสรในลีกซาอุดิอาระเบียสร้างความฮือฮาอย่างต่อเนื่องในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เมื่อจัดการคว้าตัวดาวดังฟากฝั่งยุโรปไปเล่นที่ ซาอุดิ โปร ลีก ได้หลายต่อหลายคน โดยในรายของ อัล อิตติฮัด นั้น ก็ได้ตัวนักเตะดังอย่าง คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ฟาบินโญ่ ไปร่วมทีม

ล่าสุด อัล อิตติฮัด ยังจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ เมื่อมีรายงานจากสื่อในซาอุดิอาระเบียอย่าง อัล ริยาดิอาห์ ระบุว่า พวกเขาเตรียมจะยื่นข้อเสนอ 60 ล้านยูโร หรือราว 2,286 ล้านบาท เพื่อขอซื้อตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีมให้ได้ในซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ อัล อิตติฮัด ยังเตรียมค่าเหนื่อยมหาศาลเป็นการล่อใจให้ ซาลาห์ เก็บข้าวของย้ายไปเล่นใน ซาอุดิอาระเบีย ด้วย โดยจะเสนอสัญญา 2 ปี มูลค่ารวม 180 ล้านยูโร หรือราว 6,860 ล้านบาท ให้ดาวยิงทีมชาติอียิปต์พิจารณา

ซึ่งนั่นหมายความว่า ซาลาห์ จะได้ค่าเหนื่อยปีละ 90 ล้านยูโร (ราว 3,430 ล้านบาท) หรือถ้าคิดเป็นสัปดาห์จะอยู่ที่สัปดาห์ละ 1.73 ล้านยูโร ซึ่งถ้าเป็นเงินปอนด์จะอยู่ที่สัปดาห์ละ 1.49 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 65.8 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่รับกับ ลิเวอร์พูล ในปัจจุบันถึง 4.2 เท่า

สำหรับ ซาลาห์ ย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2017 ด้วยค่าตัวรวมโบนัสที่ 43 ล้านปอนด์ หรือราว 1,899 ล้านบาท ก่อนจะกลายเป็นดาวยิงคนสำคัญ และพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญมากมาย อาทิ แชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมทำสถิติยิงไปแล้ว 186 ประตูจากการลงเล่น 305 เกมรวมทุกรายการ

ขณะที่สัญญาฉบับปัจจุบันของ ซาลาห์ นั้นจะหมดลงในปี 2025 และมีรายงานว่าเจ้าตัวเป็นนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดของ ลิเวอร์พูล อยู่ในเวลานี้ที่สัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ หรือราว 15.4 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial