เรือใบปัดข้อเสนอบาร์ซ่า ขอซื้อแบร์นาร์โด้ 50 ล้านยูโร

เรือใบปัดข้อเสนอบาร์ซ่า ขอซื้อแบร์นาร์โด้ 50 ล้านยูโร
มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อดังของเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ ได้ปฏิเสธข้อเสนอมูลค่า 50 ล้านยูโร จาก บาร์เซโลน่า ในการขอซื้อ แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางทีมชาติโปรตุเกสไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นค่าตัวที่น้อยเกินไป อีกทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงต้องการให้นักเตะเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไปในอนาคต

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น เนื่องจากนักเตะยังเหลือสัญญากับทีมเรือใบสีฟ้าอีกหลายปี ประกอบกับการที่ แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ต้องการปล่อยนักเตะออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบาร์ซ่าจะได้ อิลคาย กุนโดกัน จาก แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วแบบไร้ค่าตัวในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่เคยละความพยายามในการจะดึงตัว แบร์นาร์โด้ วัย 28 ปีไปเสริมทัพ แม้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมเรือใบสีฟ้าจะย้ำมาตลอดว่ากองกลางโปรตุกีสเป็นกำลังสำคัญก็ตาม

ล่าสุด รายงานจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ ระบุว่า บาร์เซโลน่า ได้ทำการยื่นข้อเสนอมูลค่า 50 ล้านยูโร หรือราว 1,905 ล้านบาท ให้ แมนฯ ซิตี้ พิจารณา ในการขอซื้อ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไปร่วมทีมช่วงซัมเมอร์นี้ แต่กระนั้นก็ถูกปฏิเสธไปในทันที เนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ มองว่าเป็นค่าตัวที่น้อยเกินไป

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ประเมินค่าตัวของ แบร์นาร์โด้ เอาไว้อย่างต่ำ 80 ล้านยูโร หรือราว 3,049 ล้านบาท ขณะที่ตัวนักเตะก็ยังเหลือสัญญากับทีมจนถึงปี 2025 พร้อมกันนี้ ทีมเรือใบสีฟ้ายังต้องการที่จะต่อสัญญาใหม่กับนักเตะต่อไปอีกด้วย โดยล่าสุดมีรายงานว่าได้มีการเตรียมการที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้นักเตะได้พิจารณาแล้วในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ดี บาร์เซโลน่า ยังไม่หมดโอกาสในการคว้าตัวกองกลางรายนี้ไปร่วมทีม แต่กระนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เนื่องจากในเวลานี้ทีมอาซูลกราน่ายังมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่ และถ้าหากไม่เพิ่มข้อเสนอตามที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องการ ก็คงยากที่จะดึงตัวนักเตะไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

สำหรับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ย้ายจาก โมนาโก มาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัวรวมโบนัส 70 ล้านยูโร หรือราว 2,667 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม และพาทีมคว้าแชมป์มาครองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย, แชมป์ ลีก คัพ 4 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ได้ในฤดูกาลล่าสุด และยังเป็นฤดูกาลที่คว้า 3 แชมป์ได้อีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial