เรือใบเตรียมโละลาปอร์กต์ ขอค่าตัวแค่ 30 ล้านปอนด์

เรือใบเตรียมโละลาปอร์กต์ ขอค่าตัวแค่ 30 ล้านปอนด์
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะปล่อยตัว เอมเมอริก ลาปอร์กต์ ปราการหลังทีมชาติสเปนออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยต้องการค่าตัวเพียง 30 ล้านปอนด์เท่านั้น

ทีมเรือใบสีฟ้า เพิ่งทำการเปิดตัว ยอชโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังทีมชาติโครเอเชียวัย 21 ปีมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 78 ล้านปอนด์ หรือราว 3,448 ล้านบาท เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาเป็นตัวหลักในแนวรับคนใหม่ของทีม ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ต้องพยายามปล่อยนักเตะส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้งาน เพื่อนำเงินกลับเข้ามาสู่สโมสร

ล่าสุด รายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ ระบุว่า เอมเมอริก ลาปอร์กต์ น่าจะกลายเป็นแข้งส่วนเกิน และกำลังจะถูกทีมเรือใบสีฟ้าปล่อยออกจากทีมในเร็วๆ นี้ เนื่องจากกองหลังวัย 29 ปี กลายเป็นตัวเลือกลำดับรองๆ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 24 เกมเท่านั้นจากทุกรายการ

พร้อมกันนี้ การมาของ กวาร์ดิโอล ยิ่งทำให้โอกาสในการลงสนามของ ลาปอร์กต์ น้อยลงไปอีก ประกอบกับการที่ตัวนักเตะก็คิดถึงเรื่องการย้ายทีมมาสักระยะแล้ว ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตออกมาในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เชื่อว่ามีหลายทีมที่กำลังจับตามองสถานการณ์ของ ลาปอร์กต์ อยู่อย่างใกล้ชิด อาทิ อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แอสตัน วิลล่า ซึ่งทั้งหมดต่างกำลังต้องการกองหลังรายใหม่เข้าไปเสริมทีม และ ลาปอร์กต์ ก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ทั้งในแง่ของประสบการณ์ และราคาค่าตัว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ยินดีที่จะขายนักเตะให้กับทีมในต่างแดนมากกว่า โดยตั้งราคาเอาไว้เพียง 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,326 ล้านบาท

สำหรับ ลาปอร์กต์ ย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัว 57 ล้านปอนด์ (ราว 2,519 ล้านบาท) ก่อนจะประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ร่วมกับทีมอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย และแชมป์รายการใหญ่ที่สุดอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial