เชลซีโล่งเอ็นคุนคูเจ็บไม่หนัก แต่พลาดช่วยทีมเจอลิเวอร์พูล

เชลซีโล่งเอ็นคุนคูเจ็บไม่หนัก แต่พลาดช่วยทีมเจอลิเวอร์พูล
เชลซี ได้รับข่าวดีหลังมีรายงานว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ได้รับบาดเจ็บไม่หนัก พักเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังเจ็บในช่วงปรีซีซั่น แต่อย่างไรก็ตามน่าจะพลาดลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาลที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้

เอ็นคุนคู วัย 25 ปี ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ทำให้มีความกังวลว่าอาจจะต้องพักยาวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด ระบุว่า เอ็นคุนคู น่าจะไม่ต้องพักยาวอย่างที่คิด และน่าจะพักเพียงไม่กี่สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะหายไม่ทันในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดฤดกาลที่ เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ รายงานข่าวยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า แม้ว่า เชลซี จะโล่งใจที่ เอ็นคุนคู ไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่กระนั่นก็น่าจะส่งผลต่อการจัดทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์อยู่บ้าง เนื่องจากพวกเขาไม่ได้มีตัวเลือกในแนวรุกมากเท่าไหร่นัก เพราะ อาร์มันโด้ โบรย่า กองหน้าอีกรายที่เพิ่งหายเจ็บยาวกลับมา ก็ไม่มีส่วนร่วมในการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ โรโรเมลู ลูกากู กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาย้ายทีมไปเล่นให้ ยูเวนตุส

นั่นทำให้คาดว่า โปเช็ตติโน่ น่าจะเลือกใช้งาน นิโกล่าส์ แจ็คสัน กองหน้าตัวใหม่ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในช่วงปรีซีซั่น แทนที่ เอ็นคุนคู ที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ

พร้อมกันนี้ เชลซี ยังตกเป็นข่าวเรื่องการเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีรายงานว่ากำลังพยายามที่จะดึงตัว ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าทีมชาติเซอร์เบียของ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์นีด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นดีลสลับขั้วที่ ลูกากู ย้ายไป ยูเวนตุส พร้อมกับมีการบวกเงินเพิ่มให้กับทีมม้าลายอีกราว 40 ล้านยูโร หรือราว 1,768 ล้านบาท

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial