หงส์ชวดโบนัส 7.5 ล้านปอนด์ หลังมาเน่ย้ายออกจากเสือใต้

หงส์ชวดโบนัส 7.5 ล้านปอนด์ หลังมาเน่ย้ายออกจากเสือใต้
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังจะสูญเงินโบนัสราว 7.5 ล้านปอนด์ เนื่องจาก ซาดิโอ มาเน่ อดีตกองหน้าของพวกเขากำลังจะย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ไปเล่นกับ อัล นาสเซอร์ ทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย

มาเน่ ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ หรือราว 1,198 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขโบนัสเพิ่มอีกราว 7.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 326 ล้านบาท ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานที่ระบุไว้ในสัญญา

อย่างไรก็ตาม จากการที่ล่าสุดมีรายงานว่า มาเน่ ได้บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปเล่นให้กับ อัล นาสเซอร์ ใน ซาอุดิ โปร ลีก เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,307 ล้านบาท นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล จะหมดสิทธิ์ได้เงินโบนัสเพิ่มเติมอีก 7.5 ล้านปอนด์ไปด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากกองหน้าวัย 31 ปี ย้ายออกจากทีมเสือใต้ก่อนที่จะเคลียร์เงื่อนไขต่างๆ ได้ครบนั่นเอง

สำหรับ มาเน่ ถือว่ามีฤดูกาลที่ล้มเหลวในการเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ทำได้เพียง 12 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 38 เกมรวมทุกรายการให้กับทีมเสือใต้ ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ต่ำกว่าความคาดหวังไปมากพอสมควร

ทั้งนี้ นอกจากผลงานการทำประตูที่ไม่เข้าตาแล้ว มาเน่ ยังเจอกับปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน โดยเจ้าตัวต้องพักไปนานกว่า 3 เดือน หลังได้รับบาดเจ็บในเดือนพฤศจิกายนปีก่อน ในเกมที่พบกับ แวร์เดอร์ เบรเมน จนทำให้ต้องพลาดติดทีมชาติไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

เท่านั้นยังไม่พอ มาเน่ ยังไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ ลีรอย ซาเน่ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมจนถึงขั้นสาวหมัดใส่กัน จน ซาเน่ ถึงกับปากแตก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจประกาศขาย มาเน่ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial