ผีปิดดีลคว้าฮอยลุนด์แล้ว ค่าตัว 73 ล้านปอนด์รวมโบนัส

ผีปิดดีลคว้าฮอยลุนด์แล้ว ค่าตัว 73 ล้านปอนด์รวมโบนัส
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับทาง อตาลันต้า ในการคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ค่าตัว 64 ล้านปอนด์ โดยมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 8.5 ล้านปอนด์ในอนาคต

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่ากำลังเจรจากับ อตาลันต้า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยคาดหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ ก่อนที่ล่าสุดจะมีรายงานจาก ดิ แอธเลติก ว่า ทีมปีศาจแดงตกลงค่าตัวกับ อตาลันต้า ได้สำเร็จ และกำลังจะได้กองหน้าคนใหม่ไปร่วมทีม

รายงานข่าวเปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมจ่ายค่าตัวของ ฮอยลุนด์ วัย 20 ปีที่ 64 ล้านปอนด์ หรือราว 2,789 ล้านบาท โดยจำนวนนี้จะเป็นเงินก้อนแรกที่การันตีให้กับทาง อตาลันต้า ขณะที่โบนัสเพิ่มเติมในอนาคตนั้นจะอยู่ที่ 8.5 ล้านปอนด์ หรือราว 370 ล้านบาท รวมแล้วค่าตัวของ ฮอยลุนด์ จะสามารถขยับขึ้นไปได้สูงสุดที่ 73 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,181 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะมีข่าวว่าทั้งสองสโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงได้นั้น ดาวยิงทีมชาติเดนมาร์กมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องที่ อตาลันต้า บุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ฮอยลุนด์ ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายมาเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมโปรดในวัยเด็กของเขา ส่วนเรื่องของเงื่อนไขส่วนตัวนั้น กองหน้าเดนส์จะเซ็นสัญญากับทีมปีศาจแดง 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 พร้อมกับมีเงื่อนไขในการต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี และจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ของทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เมสัน เมาท์ ที่ย้ายมาจาก เชลซี ในราคา 55 ล้านปอนด์ และ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูแคเมอรูนจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 47.2 ล้านปอนด์

สำหรับ ฮอยลุนด์ ถูก อตาลันต้า คว้าตัวมาจาก สตวร์ม กราซ ในลีกออสเตรีย ในราคาเพียง 14.6 ล้านปอนด์ หรือราว 636 ล้านบาทเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ก่อนจะทำไป 10 ประตู จากการลงเล่น 34 เกมในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมใหญ่ในยุโรป ก่อนที่จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สมหวังไปในที่สุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial