ผีปัดขุนค้อนขอซื้อแม็กไกวร์ หลังยื่นมาแค่ 20 ล้านปอนด์

ผีปัดขุนค้อนขอซื้อแม็กไกวร์ หลังยื่นมาแค่ 20 ล้านปอนด์
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในการขอซื้อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษไปร่วมทีม หลังยื่นมาเพียง 20 ล้านปอนด์

ที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันดีว่า เดวิด มอยส์ กุนซือของทีมขุนค้อนมีความชื่นชอบในตัว แม็กไกวร์ และต้องการดึงตัวไปร่วมทีม และหลังจากที่ขาย ดีแคลน ไรซ์ กองกลางตัวเก่งไปให้กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวเป็นสถิติที่ 105 ล้านปอนด์ หรือราว 4,575 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ เวสต์แฮม มีงบประมาณที่จะเสริมทัพได้อีกครั้ง โดยคาดว่าจะมุ่งเป้ามาที่ แม็กไกวร์ ก่อนเป็นลำดับแรกๆ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เวสต์แฮม เคยลองพยายามเจรจากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการขอยืมตัว แม็กไกวร์ มาแล้ว แต่ก็ถูกปฏิเสธกลับมาทันที โดยทีมปีศาจแดงไม่ได้มีความต้องการที่จะปล่อยปราการหลังวัย 30 ปีออกจากทีมแต่อย่างใด แต่ก็อาจจะรับพิจารณาหากว่าได้ข้อเสนอขอซื้อขาดที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เวสต์แฮม ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาที่มูลค่า 20 ล้านปอนด์ หรือราว 871 ล้านบาท ในการขอซื้อ แม็กไกวร์ ไปร่วมทีม ซึ่งก็ยังไม่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจ และปฏิเสธไปในทันที เพราะถึงแม้ว่าปัจจุบัน แม็กไกวร์ จะไม่ใช่กองหลังตัวหลักของทีม อีกทั้งยังเสียตำแหน่งกัปตันทีมไปให้กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แล้ว แต่ข้อเสนอเพียง 20 ล้านปอนด์ ยังถือว่าต่ำเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทุนซื้อ แม็กไกวร์ มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 80 ล้านปอนด์ หรือราว 3,486 ล้านบาท เมื่อปี 2019

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า แม็กไกวร์ ยังไม่ต้องการที่จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด และมีความต้องการที่จะต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมปีศาจแดงกลับคืนมา แม้ว่าตอนนี้เขาอาจจะตกไปเป็นตัวเลือกลำดับที่ 4 ของทีมไปแล้ว ต่อจาก ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ  ก็ตาม ขณะที่สัญญาของ แม็กไกวร์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น จะหมดลงในปี 2025

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial