นักบุญบอกปัดลิเวอร์พูล ยื่น 40 ล้านปอนด์ขอซื้อลาเวีย

นักบุญบอกปัดลิเวอร์พูล ยื่น 40 ล้านปอนด์ขอซื้อลาเวีย
สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ทำการยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ ในการขอซื้อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของ เซาธ์แฮมป์ตัน แล้ว แต่ถูกทีมนักบุญปฏิเสธไปในทันที เนื่องจากยังเป็นข้อเสนอที่น้อยกว่าที่ตั้งเอาไว้

ลาเวีย ตกเป็นข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังทีมหงส์แดงต้องการกองกลางรายใหม่เข้ามาเสริมทัพเพิ่มหลายราย เนื่องจากต้องเสียนักเตะในตำแหน่งนี้ออกจากทีมไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

นอกจากนี้ในรายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ก็มีข่าวว่าใกล้ย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบียในเร็วๆ นี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังต้องการกองกลางเพิ่มอีก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะได้ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบสไล มาแล้วก็ตาม ทำให้ ลาเวีย ซึ่งเป็นกองกลางตัวรับกลายเป็นเป้าหมายสำคัญของทีม ซึ่งนอกจากจะมีผลงานที่น่าประทับใจจากการเล่นให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว ยังมีอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น

ขณะเดียวกัน เซาธ์แฮมป์ตัน ก็ไม่ได้ขัดข้องหากว่าต้องเสียกองกลางดาวรุ่งรายนี้ไป เนื่องจากทีมต้องตกชั้นลงไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้า แต่ต้องการค่าตัวของ ลาเวีย ไม่น้อยกว่า 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,222 ล้านบาทเท่านั้น ทำให้การยื่นข้อเสนอของ ลิเวอร์พูล ที่ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,778 ล้านบาท) ได้ถูกตอบปฏิเสธไปในทันที

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการยื่นข้อเสนอครั้งนี้ของ ลิเวอร์พูล น่าจะเป็นเพียงการหยั่งเชิงเท่านั้น และแม้ว่ารายงานข่าวจะยังไม่ได้ระบุว่าทีมหงส์แดงจะกลับมายื่นข้อเสนอครั้งใหม่เมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าน่าจะมีการยื่นข้อเสนออีกครั้งในอีกไม่นานหลังจากนี้ และน่าจะเป็นค่าตัวที่เข้าใกล้ความต้องการของ เซาธ์แฮมป์ตัน มากขึ้น

สำหรับ ลาเวีย เคยเป็นอดีตดาวรุ่งของ แมนฯ ซิตี้ มาก่อน และถูก เซาธ์แฮมป์ตัน คว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ หรือราว 466 ล้านบาท ก่อนจะโชว์ผลงานได้โดดเด่น และเป็นกำลังหลักให้ทีมนักบุญได้ในทันที ขณะที่ผลงานในการลงสนามในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวได้ลงเล่นไป 35 เกมรวมทุกรายการ ก่อนจะทำไป 1 ประตูและ 1 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial