สาลิกาซิวบาร์นส์จากเลสเตอร์ คาดค่าตัว 39 ล้านปอนด์

สาลิกาซิวบาร์นส์จากเลสเตอร์ คาดค่าตัว 39 ล้านปอนด์
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ประกาศผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าได้ทำการคว้าตัว ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ปีกจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อย โดยนักเตะเซ็นสัญญา 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 ขณะที่ค่าตัวมีการคาดการณ์กันว่าน่าจะอยู่ที่ 39 ล้านปอนด์

บาร์นส์ ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่โดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของ เลสเตอร์ โดยตรง และเริ่มต้นขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งระหว่างทางก็ถูกปล่อยให้หลายทีมยืมตัวไปใช้งาน จนกระทั่งปี 2018-19 ถึงได้เริ่มขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม และกลายเป็นกำลังสำคัญมาโดยตลอดหลังจากนั้น

ปีกวัย 25 ปีมีสถิติลงเล่นให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งสิ้น 187 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 45 ประตูกับอีก 32 แอสซิสต์ ขณะที่ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา บาร์นส์ ลงเล่นให้ทีมจิ้งจอกสยามไปทั้งสิ้น 40 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 13 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ ถือว่ายอดเยี่ยม แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นไปสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้

อย่างไรก็ตาม จากผลงานอันยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 3 ของ เอ็ดดี้ ฮาว ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ยานคูบา มินเตห์ และ ซานโดร โตนาลี่ ขณะที่ในเรื่องของค่าตัวนั้นไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่บรรดาสื่อคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 39 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,726 ล้านบาท

ทั้งนี้ หลังการย้ายทีมเสร็จสิ้น บาร์นส์ ได้มีการเปิดใจว่า "ผมรู้สึกดีใจมาก นิวคาสเซิ่ล คือสโมสรที่น่าทึ่ง สำหรับผมแล้วนี่คือโอกาสอันยิ่งใหญ่ และการได้มีส่วนร่วมในทีมที่ประสบความสำเร็จซึ่งกำลังทำสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่"

ขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ของ นิวคาสเซิ่ล ก็ชื่นชมลูกทีมรายใหม่เช่นกันโดยกล่าวว่า "ฮาร์วี่ย์ มีพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้น และผมก็ชื่นชอบเขามานานแล้ว ผมมีความสุขมากที่ได้ต้อนรับเขาสู่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial