เทน ฮาก เชื่อริบกัปตันทีม เป็นผลดีต่อตัวแม็กไกวร์

เทน ฮาก เชื่อริบกัปตันทีม เป็นผลดีต่อตัวแม็กไกวร์
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า เขาเชื่อว่าการที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถูกริบตำแหน่งกัปตันทีมไปนั้น จะเป็นผลดีต่อเจ้าตัว เนื่องจากจะได้มีสมาธิในการลงเล่นอย่างเต็มที่ และมีโอกาสที่จะแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมกลับคืนมาได้

เทน ฮาก เพิ่งจะประกาศเปลี่ยนตัวตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อไม่นานมานี้ โดยได้ทำการแจ้งต่อ แม็กไกวร์ ด้วยตัวเองว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ก่อนที่จะเลือกให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทีมคนใหม่ ซึ่งก็ถือว่าตรงตามที่สื่อและแฟนบอลของทีมปีศาจแดงคาดการณ์กันเอาไว้

ทั้งนี้ รายงานข่าวอ้างว่า เทน ฮาก เชื่อว่าการที่ แม็กไกวร์ ไม่ต้องรับบทบาทกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อีกต่อไปนั้น จะเป็นผลดีต่อตัวเขาเอง เนื่องจากจะได้มีสมาธิกับเกมได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องแบกรับภาระจากตำแหน่งกัปตันทีม และจะทำให้มีโอกาสที่จะต่อสู้แย่งตำแหน่งตัวจริงกลับคืนมาจาก ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้อีกครั้ง

เวลานี้ สถานการณ์ของ แม็กไกวร์ ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นตัวลำดับที่เท่าไหร่ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของทีม ซึ่งถ้าหากว่าดูจากฤดูกาลที่ผ่านมา วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ ลุค ชอว์ ยังได้รับโอกาสลงสนามก่อนตัวเขาด้วยซ้ำ ขณะที่ล่าสุด ทีมก็ได้มีการเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ จอนนี่ อีแวนส์ เพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย นั่นทำให้กุนซือดัตช์มองว่าเรื่องนี้จะเป็นผลดีต่อตัว แม็กไกวร์ มากกว่า โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าใจได้ว่าสำหรับนักเตะแล้วมันคงเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง แต่กับตัว แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) แล้ว มันจะเป็นผลดีต่อตัวเขามากกว่า"

"เขาเป็นนักเตะคนสำคัญ เราต้องการเซนเตอร์แบ็กในทีม 4 คนเป็นอย่างน้อย ฤดูกาลก่อนเราก็ได้เห็นแล้วว่าเรามีเกมที่ต้องลงเล่นเยอะมากๆ และผมก็รู้สึกดีใจที่ยังมี แฮร์รี่ อยู่ในทีม เราต้องการผู้เล่นมากกว่า 11 คน และต้องการการแข่งขันเพื่อที่เขาจะได้ต่อสู้กับตัวเองในทีม เขามีศักยภาพอยู่แล้ว"

ทั้งนี้ สำหรับ แม็กไกวร์ ยังอยู่ในข่ายที่อาจจะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ขายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ได้เช่นเดียวกัน แต่ต้องได้รับข้อเสนอที่เหมาะสมเท่านั้น

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial