เชลซีสุดเซ็งโฟฟาน่าเอ็นเข่าฉีก คาดพักยาวเกือบทั้งฤดูกาล

เชลซีสุดเซ็งโฟฟาน่าเอ็นเข่าฉีก คาดพักยาวเกือบทั้งฤดูกาล
เชลซี แถลงอย่างเป็นทางการว่า เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักยาวอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่บรรดาสื่อคาดการณ์ว่าน่าจะต้องพักยาวเกือบทั้งฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

โฟฟาน่า วัย 22 ปี ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มายัง เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาล 70 ล้านปอนด์ หรือราว 3,110 ล้านบาท เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่กลับได้ลงสนามให้กับทีมสิงห์บลูส์ไปเพียง 15 นัดเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก และ 20 เกมรวมทุกรายการ เนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า

ล่าสุด โฟฟาน่า ต้องเจอกับอาการบาดเจ็บหนักอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเริ่มเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่น หลังมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาด และได้รับการประเมินจากทีมแพทย์ของ เชลซี ว่าต้องเข้ารับการผ่าตัด นั่นทำให้เจ้าตัวต้องพักยาวเกือบทั้งฤดูกาลทันที

แถลงการณ์ของสโมสรเมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระบุว่า โฟฟาน่า ได้เข้ารับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดการคัมแบ็กว่าจะเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่ โดยตัวนักเตะจะเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู และทำงานร่วมกับทีมแพทย์ของสโมสรที่สนามซ้อมค็อบแฮม ในระหว่างที่พักรักษาตัว

ทั้งนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการกำหนดกรอบเวลาที่จะกลับมา แต่ส่วนใหญ่แล้วการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า หรือ เอซีแอลฉีกขาดนั้น ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 6-9 เดือน ก่อนที่จะกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง ซึ่งการฟื้นฟูก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของตัวนักกีฬาเอง ดังนั้นในเคสของ โฟฟาน่า มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ได้เล่นทั้งฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง หรือถ้ากลับมาได้ก็น่าจะเป็นช่วงท้ายๆ ซีซั่นเลย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial