เรือใบอาจต้องหาปีกเพิ่ม หลังมาห์เรซใกล้ไปซาอุฯ อีกราย

เรือใบอาจต้องหาปีกเพิ่ม หลังมาห์เรซใกล้ไปซาอุฯ อีกราย
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ อาจจะต้องมองหาแนวรุกริมเส้นเข้ามาเพิ่มเติมอีกตำแหน่ง เนื่องจาก ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรียมีโอกาสที่จะได้ย้ายไปเล่นในลีกซาอุดิอาระเบียอีกราย หลังจากที่ อัล อาห์ลี ยื่นข้อเสนอเข้ามาที่ 30 ล้านปอนด์

มาห์เรซ ที่ยังมีสัญญากับทีมเรือใบสีฟ้าจนถึงปี 2025 ได้รับข้อเสนอก้อนโตจาก อัล อาห์ลี ทีมดังใน ซาอุดิ โปรลีก ซึ่งเสนอค่าเหนื่อยให้ปีกวัย 32 ปีสูงถึงปีละ 25 ล้านปอนด์ หรือราว 1,131 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากคิดเป็นรายสัปดาห์จะตกสัปดาห์ละ 480,000 ปอนด์ หรือราว 21.7 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ตอบตกลงรับข้อเสนอจากทาง อัล อาห์ลี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นั่นทำให้ตอนนี้เหลือแค่รอการตัดสินใจจากทาง แมนฯ ซิตี้ เท่านั้น หลัง อัล อาห์ลี ยื่นค่าตัวของ มาห์เรซ เข้ามาให้พิจารณาที่ 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,357 ล้านบาท ซึ่งจากรายงานข่าวของ ดิ แอธเลติก ระบุว่า ทีมเรือใบสีฟ้าน่าจะตอบรับข้อเสนอในการขายปีกแอลจีเรียในไม่ช้า และจะอนุญาตให้นักเตะเดินทางไปตรวจร่างกายกับทีมดังจากซาอุฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ หากว่า แมนฯ ซิตี้ ตกลงที่จะขาย มาห์เรซ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ก็น่าจะทำให้พวกเขาต้องลงตลาดเพื่อหานักเตะใหม่เข้ามาแทนที่ โดยเวลานี้ยังไม่มีรายงานว่าทีมทริปเปิ้ลแชมป์กำลังเล็งเป้าหมายไปที่ใคร แต่กระนั้นก็อาจจะไม่ใช่นักเตะระดับสตาร์ดัง เนื่องจากในตำแหน่งนี้ยังมี ฟิล โฟเด้น และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่ยังสามารถลงเล่นได้

สำหรับ มาห์เรซ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีม แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,714 ล้านบาท ก่อนจะกลายเป็นตัวหลักของทีม และพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่มาครองได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, คาราบาว คัพ 3 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย ซึ่งเป็นการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ในฤดูกาลล่าสุด มีผลงานลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ทั้งสิ้น 236 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 78 ประตูกับอีก 59 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial