ปาร์เตย์เตรียมไปซาอุฯอีกราย เปิดทางปืนใหญ่ล่าลาเวีย

ปาร์เตย์เตรียมไปซาอุฯอีกราย เปิดทางปืนใหญ่ล่าลาเวีย
ดิ เอ็กซ์เพรสส์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางทีมชาติกาน่าของ อาร์เซน่อล กลายเป็นนักเตะอีกหนึ่งรายที่กำลังจะได้ย้ายไปเล่นในลีกซาอุดิอาระเบีย หลังตอบตกลงรับข้อเสนอกับสโมสรหนึ่งที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อไปแล้ว นั่นทำให้ทีมปืนใหญ่เตรียมล่าตัว โรเมโอ ลาเวีย ของ เซาธ์แฮมป์ตัน เข้ามาร่วมทีมเพิ่มอีกราย

ปาร์เตย์ ตกเป็นข่าวมาสักระยะแล้วว่าจะย้ายออกจาก อาร์เซน่อล หลังได้รับความสนใจจากทีมในซาอุดิอาระเบีย และได้รับข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อยที่มากกว่าทีมปืนใหญ่หลายเท่า รวมถึงอนาคตในทีมก็ไม่ชัดเจน หลัง อาร์เซน่อล จัดการทุ่มเงิน 105 ล้านปอนด์คว้าตัว ดีแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีม รวมถึงก่อนหน้านี้ก็ดึง ไค ฮาแวร์ตซ์ มาจาก เชลซีด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ นั่นทำให้แทบจะไม่เหลือโอกาสในการลงเล่นเป็นตัวจริง

ล่าสุด รายงานข่าวอ้างว่า ปาร์เตย์ ได้ตอบตกลงรับข้อเสนอจากสโมสรในซาอุดิอาระเบียไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อแต่อย่างใด ขณะที่ อาร์เซน่อล ไม่มีปัญหาหากว่านักเตะจะย้ายออกจากทีม โดยตอนนี้กำลังรอข้อเสนอขอซื้อตัวจากทีมในซาอุฯ เข้ามาอย่างเป็นทางการ รวมถึงก่อนหน้านี้ทีมปืนใหญ่ก็เพิ่งจะขาย กรานิต ชาค่า ไปให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัว 21.5 ล้านปอนด์ (ราว 975 ล้านบาท) นั่นทำให้ค่อนข้างชัดเจนว่า มิเกล อาร์เตต้า กำลังต้องการเปลี่ยนแปลงขุมกำลังในแดนกลางใหม่ให้มีความสดมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ รายงานข่าวยังระบุเพิ่มเติมว่า หาก ปาร์เตย์ ย้ายออกจากทีมจริงๆ อาร์เซน่อล ก็จะเดินหน้าไล่ล่าตัว โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวโรจน์จาก เซาธ์แฮมป์ตัน อย่างเป็นทางการ โดยจะต้องแข่งขันกับทีมอย่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล เนื่องจากทั้งสองทีมต่างก็กำลังเล็งคว้าตัวกองกลางทีมชาติเบลเยียมรายนี้อยู่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม การคว้าตัว ลาเวีย มาร่วมทีมถือว่าไม่ง่ายดายนัก เนื่องจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ตั้งราคาเอาไว้สูงถึง 50 ล้านปอนด์ หรือราว 2,268 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ถ้าหาก อาร์เซน่อล ขาย ปาร์เตย์ ได้ราคา และเอาไปรวมกับค่าตัวที่ได้จากการขาย ชาค่า ก็น่าจะมีเงินเพียงพอในการคว้าตัว ลาเวีย มาร่วมทีมได้ไม่ยากนัก

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial