แม็กไกวร์โดนถอดกัปตันผีแล้ว บรูโน่เต็งหนึ่งรับช่วงแทน

แม็กไกวร์โดนถอดกัปตันผีแล้ว บรูโน่เต็งหนึ่งรับช่วงแทน
แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คของตนเองว่า เขาจะไม่ได้เป็นกัปตันทีมอีกต่อไป หลังได้รับแจ้งจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมว่าจะมีการเปลี่ยนตัวกัปตันทีมปีศาจแดงในฤดูกาลหน้า โดยยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง แต่ก็ขอเอาใจช่วยให้คนที่จะมารับหน้าที่คนต่อไปประสบความสำเร็จ

แม็กไกวร์ ถูกมองว่ามีฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ ในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยในฤดูกาลที่แล้วถูกดร็อปไปเป็นตัวสำรองถาวร ต่อจาก ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ก่อนจะได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่ 16 เกมเท่านั้น และยังมีข่าวลือว่าอาจจะโดน แมนฯ ยูไนเต็ด เลหลังออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางข่าวที่อ้างว่ากำลังได้รับความสนใจจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ด้วย

ล่าสุด กองหลังวัย 30 ปี ได้ออกมาเผยผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คของตัวเองอย่าง ทวิตเตอร์ ว่า ไม่ได้รับเลือกจาก เทน ฮาก ในการดำรงตำแหน่งกัปตันทีมอีกต่อไปแล้วในฤดูกาลหน้า โดยกล่าวว่า

“หลังจากหารือกับผู้จัดการทีมในวันนี้ เขาแจ้งกับผมว่าเขากำลังจะเปลี่ยนกัปตัน เขาอธิบายเหตุผลของเขาให้ผมฟัง และแม้ว่าผมจะรู้สึกผิดหวังอย่างมากเป็นการส่วนตัว แต่ผมก็จะทุ่มเทเต็มที่ทุกครั้งที่สวมเสื้อตัวนี้”

“ดังนั้นผมจึงอยากขอบคุณแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมเสมอมาในขณะที่ผมสวมปลอกแขนกัปตันทีม”

“นับตั้งแต่วันที่ผมรับหน้าที่นี้ เมื่อสามปีครึ่งที่แล้ว นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผมจนถึงปัจจุบัน มันเป็นหนึ่งในเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฟุตบอลระดับสโมสร ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยให้ยูไนเต็ดประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม”

“ผมขอขอบคุณ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่มอบหมายความรับผิดชอบนี้ให้กับผม และหวังว่าตอนนี้ใครก็ตามที่ได้รับช่วงต่อจะประสบความสําเร็จในทุกๆ อย่าง และพวกเขาจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากผมด้วยเช่นกัน”

ส่วนตัวเต็งที่จะได้เป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่ในเวลานี้ก็คือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางจอมทัพทีมชาติโปรตุเกสที่ปัจจุบันก็รับหน้าที่อยู่แล้ว ในช่วงเวลาที่ แม็กไกวร์ ไม่ได้ลงสนาม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้มีการออกแถลงการณ์ว่าจะมีการแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่ในเร็วๆ นี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial