ลือหงส์พร้อมปาดหน้าผีแดง คว้าอัมราบัตแทนที่ฟาบินโญ่

ลือหงส์พร้อมปาดหน้าผีแดง คว้าอัมราบัตแทนที่ฟาบินโญ่
ลิเวอร์พูล เอ็กโค่ สื่อท้องถิ่นของเมืองลิเวอร์พูลรายงานว่า ทีมหงส์แดงมีแผนที่จะปาดหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีกในการคว้าตัว โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโกของ ฟิออเรนติน่า เพื่อเป็นตัวแทนของ ฟาบินโญ่ ที่กำลังจะย้ายไปเล่นกับ อัล อิตติฮัด ในลีกซาอุดิอาระเบีย

ทีมหงส์แดงมีการปรับเปลี่ยนขุมกำลังในแดนกลางมากพอสมควรในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังคว้าแข้งใหม่มาแล้วสองรายคือ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล พร้อมกับมีการปล่อยแดนกลางที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเสียกองกลางออกไปอีกสองคนในเร็วๆ นี้ นั่นคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่มีแนวโน้มว่ากำลังจะย้ายไปรับค่าจ้างที่สูงลิบกับ อัล อิตติฟาค และในรายล่าสุดอย่าง ฟาบินโญ่ ที่มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล รับข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์จาก อัล อิตติฮัด ไปแล้วเรียบร้อย และอนุญาตให้นักเตะไปตรวจร่างกายและเจรจาเงื่อนไขส่วนตัวจนทำให้ไม่ได้อยู่ในทีมที่เดินทางไปเก็บตัวปรีซีซั่นที่เยอรมนี

นั่นทำให้ล่าสุด ลิเวอร์พูล เอ็กโค่ รายงานว่า ทีมหงส์แดงพร้อมที่จะนำเงินค่าตัว 40 ล้านปอนด์ของ ฟาบินโญ่ ไปเป็นทุนในการล่าตัว โซฟียาน อัมราบัต มาแทนที่ แม้ว่าจะมีตัวเลือกอื่นๆ อย่าง โรเมโอ ลาเวีย ของ เซาธ์แฮมป์ตัน อยู่ด้วยก็ตาม

สำหรับ อัมราบัต วัย 26 ปี ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในศึก เวิลด์ คัพ 2022 ที่ กาตาร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว จนตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากหลายสโมสร และมีโอกาสที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล อาจจะต้องแข่งขันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานทีมปีศาจแดงสนใจ อัมราบัต อยู่เช่นกัน และกองกลางรายนี้ยังเคยเป็นอดีตลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก มาก่อน สมัยที่ทำงานร่วมกันที่ เอฟซี อูเทร็คท์ ในช่วงปี 2015-2017 อีกด้วย

แต่กระนั้นสื่อดังกล่าวเชื่อว่า ลิเวอร์พูล อยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่าหากว่าเดินเรื่องจริงจัง เนื่องจากตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังวุ่นอยู่กับการพยายามปิดดีลคว้าตัว อังเดร โอนาน่า จาก อินเตอร์ มิลาน อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องงบประมาณที่ไม่ได้มีมากนักในซัมเมอร์นี้หากว่าไม่ได้มีการขายแข้งส่วนเกินออกไป นั่นทำให้ทีมหงส์แดงที่กำลังจะได้เงินจากการขาย ฟาบินโญ่ สามารถขยับตัวได้เร็วกว่า และอาจจะปาดหน้าคว้าตัว อัมราบัต มาร่วมทีมได้ก่อน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial