ฟาบินโญ่ส่อย้ายออกจากหงส์ หลังไม่มีชื่อร่วมทัวร์ปรีซีซั่น

ฟาบินโญ่ส่อย้ายออกจากหงส์ หลังไม่มีชื่อร่วมทัวร์ปรีซีซั่น
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ฟาบินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะได้ย้ายออกจากทีมในเร็วๆ นี้ หลังไม่มีชื่อร่วมทัวร์ปรีซีซั่นที่เยอรมนี เนื่องจากทีมหงส์แดงตอบรับข้อเสนอมูลค่า 40 ล้านปอนด์จาก อัล อิตติฮัด ทีมจากซาอุดิอาระเบีย ในการขอซื้อตัวกองกลางวัย 29 ปี

ลิเวอร์พูล ได้มีการประกาศรายชื่อนักเตะ 32 คนที่จะเดินทางไปเก็บตัวช่วงปรีซีซั่นที่เยอรมนี โดยจะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 เกมที่นั่น พบกับ คาร์ลส์รูห์ และ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ในวันที่ 19 และ 24 กรกฎาคมนี้ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ในจำนวนนี้กลับไม่มีชื่อของ ฟาบินโญ่ รวมอยู่ด้วย นั่นทำให้ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมถูกโหมกระพือขึ้นมา ก่อนที่ ดิ แอธเลติก จะรายงานว่า เป็นเพราะมีข้อเสนอจาก อัล อิตติฮัด ยื่นเข้ามาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม มูลค่า 40 ล้านปอนด์ หรือราว 1,812 ล้านบาท และทีมหงส์แดงก็ตอบรับ ทำให้ ฟาบินโญ่ ถูกตัดชื่อออกจากทีมในการไปทัวร์ปรีซีซั่น ก่อนได้รับอนุญาตให้ไปตรวจร่างกายและตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับทีมจากซาอุฯ

ตรงกันข้ามกับในรายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ยังมีชื่ออยู่ในทีมในการไปทัวร์ครั้งนี้ แม้ว่า "เฮนโด้" จะมีข่าวย้ายไป อัล อิตติฟาค อีกหนึ่งทีมในซาอุดิอาระเบียด้วยเช่นกัน แต่เป็นเพราะข้อเสนอที่ยื่นเข้ามา 13 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาทนั้นยังต่ำเกินไป เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ตั้งราคากัปตันทีมวัย 33 ปีเอาไว้ที่ 20 ล้านปอนด์ หรือราว 906 ล้านบาท

สำหรับ อัล อิตติฮัด นั้น กลายเป็นทีมจอมช็อปของซาอุฯ หลังก่อนหน้านี้เพิ่งได้ตัวแข้งดังอย่าง คาริม เบนเซม่า และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไปร่วมทีม และตอนนี้ก็กำลังจะได้ ฟาบินโญ่ ไปร่วมทีมอีกรายในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ หากว่าการย้ายทีมเกิดขึ้น ก็จะทำให้ ลิเวอร์พูล แทบจะไม่ขาดทุน หลังคว้า ฟาบินโญ่ มาจาก โมนาโก เมื่อซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัว 39 ล้านปอนด์ หรือราว 1,767 ล้านบาท โดยมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 4 ล้านปอนด์ (181 ล้านบาท) ในอนาคต ก่อนที่เจ้าตัวจะมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมหงส์แดงประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในปี 2019 ต่อด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2020, แชมป์ ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ ในปี 2022

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial