อาร์เซน่อลเปิดตัวไรซ์ทางการ เจ้าตัวรับมาปืนเพราะอาร์เตต้า

อาร์เซน่อลเปิดตัวไรซ์ทางการ เจ้าตัวรับมาปืนเพราะอาร์เตต้า
อาร์เซน่อล เปิดตัว ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษที่ 105 ล้านปอนด์ ขณะที่เจ้าตัวยอมรับว่าเลือกย้ายมาเพราะปรัชญาการคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

ไรซ์ ตกเป็นข่าวว่าบรรลุข้อตกลงย้ายมายังทีมปืนใหญ่ตั้งแต่เมื่อสองสัปดาห์ก่อน แต่กว่าจะได้ย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการก็ต้องใช้เวลาอยู่นาน เนื่องจาก อาร์เซน่อล ยังต้องต่อรองเรื่องโครงสร้างทางการจ่ายเงินกับทาง เวสต์แฮม ซึ่งกินเวลามากพอสมควร แต่ในที่สุดทุกอย่างก็เสร็จเรียบร้อย และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในส่วนของโครงสร้างในการจ่ายเงินนั้น รายงานข่าวระบุว่าค่าตัวก้อนแรก 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,531 ล้านบาทนั้น อาร์เซน่อล จะต้องจ่าย เวสต์แฮม ให้ครบภายในเวลา 24 เดือน ขณะที่ในส่วนของโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ หรือราว 226 ล้านบาท จะมีวิธีจ่ายอยู่สองแบบ โดยแบบแรกคือทีมปืนใหญ่จะต้องจ่ายทุก 1 ล้านปอนด์ในทุกครั้งที่คว้าโควต้าไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ขณะที่อีกแบบจะขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นต์การลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล รวมถึงการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งก็จะต้องจ่ายครั้งละ 1 ล้านปอนด์ไปจนครบ 5 ล้าน

หลังเปิดตัวอย่างเป็นการ อาร์เตต้า ได้กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า "เรามีความสุขมากที่ได้ ดีแคลน มาร่วมงานด้วยกัน เขาเป็นผู้เล่นที่มากความสามารถ และสร้างผลงานระดับสูงทั้งในพรีเมียร์ลีกและทีมชาติอังกฤษได้เป็นเวลาหลายฤดูกาล ไม่ต้องสงสัยเรื่องคุณภาพของเขาเลย"

"ด้วยวัยเพียง 24 ปี แต่เต็มไปด้วยประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก, เป็นกัปตันทีม และอย่างที่เราได้เห็นกันว่าเขาเพิ่งจะได้แชมป์ ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครองหมาดๆ นั่นทำให้เราตื่นเต้นมากที่เขามาร่วมทีม”

ขณะเดียวกัน ไรซ์ ก็ได้เปิดเผยด้วยว่า เขาเลือกย้ายมาที่ อาร์เซน่อล เนื่องจากชื่นชอบปรัชญาการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเตะหนุ่มอยู่เสมอ และมีสไตล์การเล่นที่น่าตื่นเต้น นอกจากนี้ ความท้าทายในการพา อาร์เซน่อล กลับไปสู่จุดที่เคยเป็นให้ได้นั้นมีความหมายกับตัวเขามาก

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial