เรือหวังต่อสัญญาวอล์คเกอร์ แม้มีข่าวว่าตกลงไปเสือใต้แล้ว

เรือหวังต่อสัญญาวอล์คเกอร์ แม้มีข่าวว่าตกลงไปเสือใต้แล้ว
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ซิตี้ ยังหวังที่จะต่อสัญญากับ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษออกไปอีก 1 ปี แม้ว่าจะมีข่าวอ้างว่าเจ้าตัวบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค ไปเรียบร้อยแล้วก็ตาม และเตรียมจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

วอล์คเกอร์ ที่เหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ อีกเพียงแค่ปีเดียว หรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2024 ตกเป็นข่าวว่าเริ่มจะมีอนาคตที่ไม่แน่นอนกับทีมเรือใบสีฟ้า หลังได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งตัว วอล์คเกอร์ เองก็มีความสนใจที่จะย้ายไปเล่นให้กับทีมเสือใต้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ สัญญาของแบ็กขวาวัย 33 ปีกับ แมนฯ ซิตี้ เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ทำให้เจ้าตัวเริ่มคิดถึงความท้าทายครั้งใหม่ หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายกับทีมเรือใบสีฟ้า เมื่อคว้าแชมป์รายการใหญ่มาได้ครบหมดทุกรายการแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูกาลล่าสุดที่ประสบความสำเร็จคว้าทริปเปิ้่ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่รอคอยมาอย่างยาวนานอยู่ด้วย

รายงานข่าวระบุว่า วอล์คเกอร์ ได้บรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค ไปแล้ว แต่กระนั้นรายงานจาก เดลี่เมล์ ระบุว่า แมนฯ ซิตี้ ได้เสนอสัญญาใหม่เพิ่มให้อีก 1 ปีให้เจ้าตัวพิจารณา ซึ่งถ้าจะทำให้เขาได้อยู่เล่นกับทีมเรือใบสีฟ้าไปจนถึงซัมเมอร์ปี 2025

อย่างไรก็ตาม โอกาสต่อสัญญาใหม่กับ แมนฯ ซิตี้ ดูจะมีไม่มากเท่าไหร่นัก เพราะ บาเยิร์น น่าจะเสนอสัญญาที่มีระยะเวลายาวนานมากกว่า อีกทั้งยังได้มีโอกาสลงเล่นในลีกต่างแดนซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของเจ้าตัว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแรงดึงดูดที่น่าสนใจมากกว่าจะอยู่เล่นกับทีมเรือใบสีฟ้าต่อไปอีก 2 ปี

สำหรับ วอล์คเกอร์ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นส่วนสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ ในยุคที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือ และช่วยไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย, แชมป์ลีก คัพ 4 สมัย และแชมป์รายการใหญ่สุดอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เพิ่งได้มาในฤดูกาลล่าสุด

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial